Lá Số Chính Khách: Tôi Phục Ông Này Biết Thân Hiểu Phận
Thiên Lương
Như ông này được đời trọng đãi, hẳn ông là người biết thân hiểu phận ông cứ tuần tự để cho định mệnh đưa đẩy cuộc sống mà thụ hưởng như chiếc diều thuận theo chiều gió bay cao, không cay cú không cày cục và cũng không nặng lòng luyến tiếc một sự việc gì ngoài tầm tay mình nắm được.
Cứ như tuổi Ất Sửu sinh ngày 30 tháng 10 giờ Mão.
Lá số Tử Vi tuổi Ất Sửu sinh ngày 30 tháng 10 giờ Mão
Mệnh đặt ở Thân, Thân an ở Dần là hai cái thế đối nghịch mà vẫn đi đôi với nhau, vì một đằng Mệnh bị đặt ở thế thua thiệt mà biết an phận (Long Đức) một đằng Thân được sắp xếp ở thế sáng suốt (Thiếu Dương) tuy có cao vọng (Tham Lang) mà vẫn coi thường cuộc thế vinh hoa, nếu có thì cũng tốt nhược bằng không thì cũng vui lòng không thiết tha, nên cứ để mặc cho phần số xoay vần đưa đẩy, thắng không kiêu, bại không hận, sống thản nhiên không hăm hở miệt mài.
Biết rằng tuổi Ất Sửu này không có điều kiện để tự kiêu hãnh diện với đời, nếu xét theo thường tình về tư cách tinh đẩu thì ở đây là Liêm Trinh, Tử Phủ Vũ Tướng, không phải là cách Cơ Nguyệt Đồng Lương để đương nhiên hưởng quyền uy tài lộc. Và tuổi Ất lại là Ất Sửu là tuổi nghịch cảnh của Thiên Lộc là hai yếu tố khiếm khuyết căn bản để trở nên những vai trò quan trọng trong xã hội quần chúng. Phải chăng ông được thế đứng vững chãi của Đế Vượng (vòng Tràng Sinh) ở Thân cung (Địa lợi không gian) với tư cách của Liêm Trinh đắc cách đầu không phải là nòng cốt thủ Mệnh, giữ sao cho đúng cách cũng là nhọc công lắm rồi. Chỉ còn một con đường an phận như định mệnh an bài.
Những người Thìn, Tuất, Sửu, Mùi, Mệnh Thân an tại Dần, Thân, Tị, Hợi là người được Hóa Công nể mặt, cưng chiều ở thế sáng (Thiếu Dương) biết cái nghĩa của Hồng Loan, Thiên Không (sắc sắc không không) ví không đắc đạo thành Tiên thành Phật, ít nhất cũng có tâm hồn lành thiện xuất tục không nên Thánh cũng nên Hiền. Những vị này như có giác quan về ác quả (Hà Sát) thường xuyên bám sát với hành động, thấy cái "Ta" tuy cô quạnh mfa vẫn vấn vương liên hệ đến người khác cho nên giảm bớt lòng sân si; bon chen thái quá.
Thấy số ông này tuy là Liêm Trinh thủ Mệnh, thật sự là cách Tử Phủ Vũ Tướng, đành rằng Tử Phủ Vũ Tướng với Sát Phá Liêm Tham vẫn là một (một trong lưỡng nghi) đem phân tách thì cần Tả Hữu hơn là Hóa Khoa, trái lại cái đắc dụng của Khoa đối với Thân này (Sát Phá Tham đắc địa) rất nên hữu ích điều hóa không để người này có chỗ cực đoan và cũng ngăn ngừa một Kinh quá hung tàn bạo ngược lung lạc, ông này ví phải là một ông tướng cầm trịch ba quân thật ra rất dễ thành công (Sát Phá Tham đắc địa được bộ sát tinh đắc địa phò trợ) chỉ hiềm chính bản thân. Tham Lang ở Dần tuy không là nòng cốt vẫn thấy thiếu Linh Hỏa là bầy tôi phục vụ đắc cách cho mình, thành ra một vị soát gia lửng lơ con cá vàng. Có lẽ ông cũng không ham gì, vì chót sinh ra nhập thế cuộc thế thời phải thế (Quan Phúc, Tứ Đức).
Xét đến hai cung Quan và Tài như thấy có sự tréo cẳng, như là Vũ Phủ ở Tài hợp cách hơn là ở Quan, cũng như Tử Tướng ở Quan trúng cách hơn là ở Tài. Sự thật tại vì hai bộ sao Tử Vi và Thiên Phủ luôn luôn chuyển vận ở thế Âm Dương, không bao giờ có thể Quan cung có Tử Tướng mà Tài cung lại được Vũ Phủ, chỉ có trường hợp đẹp nhất là Tử Tướng thủ Mệnh ở Thìn, Liêm Trinh cung Quan ở Thân và Tài cung có Vũ Phủ ở Tí. Ở đây Vũ Phủ cung Quan cũng đủ là công danh hoạnh đạt, văn võ kiêm toàn, hiềm vi ngộ Hao, Hỏa khiến phương diện tài chính phải suy vi khủng hoảng song song Tử Tướng cung Tài ngộ Đà La (La Võng) thành lúng túng đắc Khoa giải tỏa có nghĩa là ông chỉ có thể giật gấu vá vai xoay sở điều chỉnh mới mong túc dụng cho trách vụ của mình.
Thấy ông là người biết thân thủ phận sự hoạnh đạt của ông chỉ là thời cơ diễn chuyển nên ông được hưởng những vận hành đặc biệt ở ba vận liền 32-41, 42-51 và 52-61, đáng kể nhất là giai đoạn ở Thìn ở Tị cũng là đương nhiên thời gian của người Tị Dậu Sửu. Sang cung Thìn là thời gian của tam hợp Mệnh đã biết là ở địa thế sinh xuất, dù gì đi nữa cũng chỉ là phục vụ hy sinh, đối với bản thân được vinh dự Tử Tướng đắc "tam Hóa liên châu", Khoa giáp Quyền Lộc tam hóa liên châu ở đây cùng vị trí của quận công Hoàng Cao Khải, là vị trí có thể nói là đẹp nhất từ Dần đến Mùi, là mão cao, áo gấm rực rỡ cho người thụ hưởng vinh dự giữa cảnh thanh thiên bạch nhật, khác xa với tam hóa liên châu ở Tuất của ông Ngô Đình Nhu là quyền uy của người cầm trịch trong vòng bí mật. Sắc thái khác biệt của tam hóa liên châu ông này với quận công họ Hoàng là một, ông được quyền thù mệnh giáp Khoa Lộc, tha hồ hống hách của người Tuế Phá, ông này Khoa giáp Quyền Lộc ở Tài vào thời gian đắc cách được hưởng thụ vinh dự ở tư thế sinh xuất cầm cân nẩy mực nhờ Khoa giải tỏa Tử Tướng ở tình thế La Võng.
Thật tình số này thua thiệt mọi điều, từ tuổi Ất Mệnh Sát Phá Tham, không Lộc Tồn vì địa chi là Sửu, Tả Hữu, Thiên Mã, Âm Dương đều lạc lõng, chỉ chiếm được một chỗ đứng Đế Vượng (không gian ở vòng Tràng Sinh) của Kim mệnh ở Thân cung cùng Khoa, Khôi Việt cũng đủ hãnh diện một địa vị vượt bực hơn người. Ta phải công nhận thời gian đắc thất của số là quan trọng và phải phục thiện những ai Mệnh, Thân nhất là Thân tọa thủ ở vị trí Thiếu Dương ở Dần, Thân, Tị Hợi là thiên phú cho người được tự giác để rồi thành công tùy theo cục cách cá nhân, không để ai phiền hà và cũng không ân hận vì bả vinh hoa có đúng như không.
Nguồn: KHHB - Số 74L1
Phản hồi từ học viên
5
(Dựa trên đánh giá ngày hôm nay)
Bài viết liên quan
Hạnh Phúc Vợ Chồng Qua Cung Phối
Những Điểm Sai Lầm Trong Các Sao Tử Vi
Vài Điểm Nói Thêm Về Bản Lập Thành Lá Số Tử Vi
Về Những Kinh Nghiệm Tử Vi Chúng Tôi Tiếp Nhận Của Các Vị Lão Thành
Những Nguyên Tắc Giải Đoán Vận Hạn Trong Tử Vi
Lá Số Đặc Biệt Để Làm Quen Với Phương Pháp Giải Đoán
Phân Tích Các Nguyên Tắc Chánh Yếu Về Tinh Đẩu Tại Cung Mệnh, Thân
Cụ Đẩu Sơn Góp Ý Về Vòng Tràng Sinh