By Tử Vi Chân Cơ| 08:33 13/08/2024|
Bài Viết Sưu Tầm

Nghĩ Về Tướng Số

ĐÔNG NAM Á

Ý nghĩa 12 cung trong số Tử Vi quả là tinh tế, huyền nhiệm nhưng cũng rất đơn giản, dễ hiểu vì 12 cung chỉ là 1 vòng tròn mà trên đó, số mệnh con người được ấn định. Nếu hiểu được Đạo mà vòng tròn là biểu tượng thì cái ý nghĩa 12 cung nó hiển lộ ngay trên cuộc sống của mỗi người. Vậy thì 12 cung, theo thứ tự, đã lần lượt chỉ cho ta thấy cuộc đời mỗi người. Hiểu ý nghĩa sự sống, hiểu ý nghĩa nhân sinh, đạt được cái mục đích của đời người, đắc được cái Đạo Dịch Lý hoặc Đạo Thánh Hiền và riêng trong Tử Vi, 12 cung đã được Trần Đoàn sắp xếp có tôn ti trật tự, thiết tưởng ý nghĩa đó không có gì là khó khăn, rắc rối, không có chi mà tăm tối, mông lung...

Dù sao, cũng kinh nghiệm, cũng đã từng 1 sống 2 chết, thiết tha với Tử Vi lắm lắm mới có thể cả gan dám phát biểu như trên. Nhưng nói thì dễ, thực ra qua mấy chục năm mà tôi vẫn chưa thấy chân lý Tử Vi, đôi khi lại còn hoang mang, bực tức hoặc buồn phiền vì thấy những gì trái tai gai mắt trong làng tướng số, hoang mang cũng phải, vì khi thì thấy ông thầy này "bịa" ra ngôi sao Bắc Đẩu; ông thầy kia "phịa" ra ngôi sao Nam Tào và cho là khám phá mới; hoặc có thầy thì lại tuyên xưng cho mình những danh hiệu hết sức li kỳ. Cái lòng hoang mang của tôi không phải là thiếu lòng tin vào chính mình, mà thật ra là để nghi ngờ đúng theo tinh thần Tử Vi vậy. Nếu người ta có cuốn tự điển về tinh tú Tử Vi thì có lẽ ngày nay phải in thêm vào đó những ngôi sao mới cho kịp đà tiến hóa của khoa Thiên Văn Học.

NẾU LÀ NHÀ TƯỚNG SỐ ĐẮC TRUYỀN:

Nói cho vui vậy thôi, chứ chính lý ra mỗi lá số chỉ có khoảng 108 vị sao và vài trăm cách tốt xấu. Cho nên, khi là nhà Tướng Số đắc truyền, chỉ cần xét cá nhân ấy được tốt về những sao nào hay xấu về mấy sao. Và nguyên tắc để minh chứng cho những điều khen hay chê, tốt hay dở về các sao đó đều phải băng vào quá khứ mấy ông thầy đoán đó.

Ví dụ như thầy bói khen là:

"Phúc Đức của ngài lớn lắm! Nhờ vào cung này nên ngài...thế này...lại thế kia..."

Hoặc lại biết thân chủ học cao, chức vụ lớn, tiền tài to tát, tuổi lớn thì ông thấy càng nói được những điều tốt lành, hoặc khuyên nhủ, hoặc chê bai...

Còn trường hợp ông thầy cứ khen nức nở, đoán rồi sẽ giàu sang phú quý...toàn những chuyện tương lai...thì ai đoán chả được hoặc những chuyện thường lý thì ai nói cũng đặng.

NÓI BỪA TƯƠNG LAI:

Có 1 điểm tệ hại là, thầy bói nào cứ căn cứ vào chuyện thị phi, lòng tham sân si của người cầu biết việc mai sau mà cứ dựa vào điểm đó để tha hồ nói nhăng nói cuội thì quả là 1 cái tội đáng bị...cụt lưỡi!

Nếu có người khách hỏi về con cái họ, tương lai của những trẻ mươi tuổi, thì phải căn cứ vào đâu mà đoán và phải dựa vào đâu để tối thiểu những lời đoán có minh chứng, có mạch lạc sáng sủa để người khách tin tưởng?

Xin trả lơi là, trên căn bản của phép đoán, trước nhất phải xét đoán bậc cha mẹ, gia thế của người đó thuộc loại nào, như về công danh hoặc tiền bạc. Thứ đến là xét đoán về anh chị em đứa trẻ đó, nếu đứa trẻ đã mươi tuổi thì xét sức học của nó, tính tình và sức khỏe nó. Sau cùng mới dùng đến phép luận đoán của tướng số mà nói về tương lai của đứa trẻ. Cứ nói theo khả năng của mình và đừng sợ sai. 10 câu đoán thì cũng phải 5 câu đúng. Vả lại, mục đích khi luận giải về tương lai trẻ là có ý để bố mẹ nó để ý đến việc giáo dục và đời sống nó, tức là chú tâm đến tương lai nó, dù tương lai đó sẽ tốt đẹp hoặc kém cỏi.

VÀI PHÉP ĐOÁN:

Tôi chỉ xin bàn sơ về phép đoán, về nguyên tắc căn bản của Tử Vi. Mỗi lá số, dù chỉ được 1 hoặc 2 cách cũng đủ "cuộc đời lên hương". Chỉ đắc 1 hay 2 cách thôi cũng ví như "1 viên kim cương nằm trong 1 nắm cát", đủ làm cả lá số trở nên tốt đẹp. Trái lại, nếu xé vào cách xấu thì cả lá số đó cũng hư tuốt, cũng ví như 1 viên kim cương nằm trong nắm cát, viên kim cương đó bị nứt, bị sứt mẻ hoặc màu sắc loạn thì cũng vô giá trị.

Tuy nhiên, số mạng còn cần có 1 yếu tố khác nữa là: gặp vận tốt hoặc hạn xấu hay không. Sự may rủi có đến đúng lúc, hợp thời thì mới ích lợi, chẳng hạn như giữa mùa hạn hán, gặp một trận mưa rào đổ xuống còn quý hơn gấp vạn lần là mưa vàng, mưa bạc. Hơn nữa, 1 bát nước đôi khi còn quý hơn 1 lạng vàng. Bởi vậy, 1 nhà Tướng Số phải thấu triệt những điểm căn bản đó, phải vượt qua những thành kiến của chính nghề mình và những thành kiến của khách thì những lời giải đoán của mình mới có thể tiến gần tới chân lý được.

12 CUNG SỐ:

Bây giờ xin trở lại 12 cung số:

Theo ngu ý của tôi, có lẽ Trần Đoàn đã ngầm gửi lại cái ý nghĩa của sự "tiếp nối" của con người, như ta có thể thấy trong 1 lá số Tử Vi:

Cung Phụ Mẫu ở ngay sau cung Mệnh, tức hàm 1 ý nghĩa là con người phải chịu 1 nguyên tắc cố định là do cha mẹ sinh ra. Nếu tính thuận thì cung Phụ Mẫu là vòng chính (thuận). Tại sao từ cung Mệnh trở đi lại theo vòng nghịch, cha mẹ sinh ra mình. Rồi sau cung Mệnh, chúng ta thấy cung Huynh Đệ. Điều này cho ta nhận rõ là khi con người còn thơ ấu đã có liên hệ mật thiết với anh em ruột thịt cho tới lúc thành nhân và cho cả tới chết. 

Kế đến, khoảng thời gian 20-30 tuổi gặp ảnh hưởng của cung Phu/Thê, tức là thời kỳ hôn nhân. Đã thành vợ chồng rồi ắt là phải có con, và chúng ta thấy cung Tử Tức nằm kề bên cung Phu/Thê. Đã đeo mang vợ con gia đình thì phải tìm cách sống, phải thỏa mãn mọi nhu cầu. Cho nên, khoảng 30-40 tuổi ta thấy cung Tài, tức cung tiền bạc. Cung này thật quan trọng, nó cho thấy người ta phải bon chen 1 cách lẹ làng, khôn ngoan...để có tiền.

Thời gian ở cung Tài là thời gian hoạt động xông xáo, nắng mưa, cực nhọc và phiền não cho nên rất dễ đưa tới bệnh tật, đau ốm, bởi vậy ta thấy cung Tật Ách nó đi theo sát ngay sau.

Và cũng bởi cần thỏa mãn nhu cầu của gia đình về tiền bạc và sức khỏe...để bảo toàn hạnh phúc, không phải chỉ ngồi 1 xó trong nhà mà có tiền, trái lại phải đi nơi này, chạy nơi khác, hết phố này đến đường kia, cho nên đã có ngay cung Thiên Di cho ta thấy đi đây đi đó như thế nào.

Kế tiếp cung Thiên Di là cung Nô, cung bạn bè. Vì khi ra đời, đi đây đi đó, va chạm với mọi người thì phải lựa người mà chơi, kén chọn bạn bè. Có câu: "Giàu về bạn" thật chí lý. Nếu Thân ta giàu, công danh lớn, làm quan tướng hoặc nói theo ngày nay là làm tổng này tổng nọ thì bạn bè ắt cũng thuộc ngang như ta. Cho nên kế cung Nô là cung Quan vậy. Khi đã công danh, quan tước là lúc có tiền bạc, sẽ tới việc mua nhà, tậu ruộng, lập vườn mở đất đai cho phì nhiêu phong phú. Vậy kế cung Quan là cung Điền. Nhà cửa, tiền tài, danh vọng đã có, tức là nền tảng đã chắc thì trong giai đoạn cuối này mới nói đến Phúc Đức. Lúc này đây mới biết rõ ai là người ngay chính, ai là kẻ gian tà, vì nếu trong giai đoạn này, nếu ai bị tán gia bại sản, con cháu lao đao, lận đận thì có lẽ đó là cái quả phải chịu...Còn nếu an cư tuổi già 1 cách thanh tịnh, điềm đạm, con cháu hòa thuận, học hành tiến triển thì đó là cái quả được hưởng của cả 1 đời xây dựng, hoặc được con cháu tận tụy, dưỡng nuôi hiếu thuận.

Dù sao cũng nên hiểu tất cả các cung đều chỉ là tương đối và đều ảnh hưởng vào nhau. Không có lá số nào là hoàn hảo, vô phúc hoặc đại phúc. Có chỉ là họa hoãn và đại phúc thì khó giữ được bền lâu.

Có trời đất thì cũng có ta. Con người tuy nhỏ bé nhưng định mệnh dù đã được an bày, con người vẫn mãi mãi tồn tại trên Trái Đất trong sự tiếp nối vô tận. Định mệnh không hủy diệt được con người, chỉ con người mới tiêu diệt được đồng loại thôi.

Và nên nhớ, 1 lá số đã được viết cho 1 người, mệnh kẻ đó đã được định thì đó là 1 đại phúc chứ không phải 1 tai họa. Nhất là giữa thời buổi tăm tối hiện nay, người ta không còn tin vào chính mình nữa nên mới tìm đến lý số thì cũng nên chờ đợi 1 hài nhi sáng láng nào đó xuất hiện trên đời, thắp sáng cây đuốc dẫn mọi người thoát khỏi si mê...

CÁC NÉT TƯỚNG TRONG CƠ THỂ

- LƯNG, NGỰC, BỤNG, MÔNG & TAY CHÂN PHẢI THẾ NÀO MỚI TỐT?

- TƯỚNG VÚ CỦA ĐÀN ÔNG & TƯỚNG RỐN CỦA ĐÀN BÀ

- QUÝ TƯỚNG CỦA ĐỔNG TRÁC, TỀ HOÀN CÔNG & LƯU BỊ

- HOÀNG SINH - 

Các phần trong cơ thể, trừ đầu và cổ ra thường được y phục bao bọc kín đáo, vừa gặp 1 người chỉ 1 - 2 lần, chúng ta ít khi biết được. Người ta gọi đó là ẩn tướng. Nhưng thật ra nó chỉ ẩn với cặp mắt phàm nhân thôi, còn đối với các tướng thuật gia thì không nhiều thì ít, nó vẫn hiện ra như thường. Và từ đó, người ta có thể đoán được thịnh, suy, họa, phúc. Nếu tục ngữ có câu nói: "Cái áo không làm nên thầy tu" thì ta cũng có thể nói: "Y phục không thể che dấu hay sửa đổi cốt cách của con người". Bởi vì:

"Dục xuyên quý nhân y

Tu sinh quý nhân thế"

Nghĩa là:

"Muốn mặc áo của người sang

Phải có 1 hình tướng quý"

TƯỚNG NGỰC & LƯNG:

Ai đọc Tây Hán Chí đều nhớ có đoạn Khoái Thông nói với Hàn Tín rằng:

"Tướng mặt của Ngài bất quá được phong Hầu nhưng tướng lưng của Ngài quý không thể nói hết được"

Khoái Thông muốn dùng tướng lý để xui Hàn Tín làm phản. Thật ra, lưng không có được 1 giá trị quan trọng như lời Khoái Thông nói. Lưng và ngực là phần thêm hay bớt chút đỉnh vào phần tướng mặt mà chúng ta đã biết để xem điều đó chắc chắn hơn mà thôi. Lưng và ngực luôn đi liền nhau. Lưng phía sau thuộc Âm, ngực phía trước thuộc Dương. Lưng không nên lõm xuống, có rãnh ở giữa vì đó là Âm hữu dư, người suốt đời vất vả. Ngực không nên gồ lên cao vì đó là Dương hữu dư, người tính nóng nảy, hay gây sự với làng xóm láng giềng.

Phú viết: "Ấp bối nga hung, ngã tử hà nan"

Có nghĩa là: "lưng lõm như lưng vịt, ngực gồ như ngực ngỗng khó tránh được cảnh chết đói". Những người có cuộc đời vất vả, nếu lưng không cong lõm xuống thì ngực cũng ưỡn ra là vì lẽ ấy. Lưng của ai nghiêng lệch còn hiếm con nữa. Điều này xét về phương diện y học rất đúng: lưng nghiêng lệch là vì xương sống không thẳng, có bệnh. Mà xương sống có chứa những đường thần kinh liên quan đến cơ quan sinh dục. Do đó, ai muốn kén chọn vợ chồng, không thể không để ý đến điều này.

Một cái lưng tốt không những phải trò dày mà còn phải chắc chắn, rộng rãi nữa, không được mỏng manh, yếu đuối và nhất là bẹt như tấm ván. Người ta thường dùng chữ "vai hùm lưng gấu" để chỉ những vị tướng mạnh mẽ trong truyện Tàu thời xưa. Lưng của con gấu có bao giờ mỏng manh và phẳng dẹt đâu.

Một cái ngực tốt cũng phải rộng rãi đầy đặn, tăm sa (chỗ cuối xương mỏ ác) không được lõm xuống sâu. Tăm sa lõm xuống sâu cũng như lưng có rãnh, con người không thể sung sướng được. Những người nhiều tuổi, mập mạp, thịt ở trên ngực chảy sệ xuống trong như vú của đàn bà. Đó là quý tướng hay phú tướng thì đúng hơn:

"Tam nhũ là tướng công hầu

Tứ nhũ là báu, đã giầu lại sang"

Nghĩa là những bắp thịt rũ xuống trông như càng có nhiều vú càng tốt, sang thì không nghiệm lắm, nhưng giàu là điều chắc chắn, ta cứ nhìn mấy ông Tàu chủ tiệm, bất cứ tiệm gì, lúc ở trần thì rõ: suốt ngày họ chỉ có mỗi 1 việc là đếm tiền. Đối với đàn bà, vú cần lớn và chắc, đầu vú màu đỏ và hướng lên cao là tốt hơn cả. "Nhũ đầu chi địa" là tiện tướng của đàn bà. Ai đã xuống xóm chị em nhiều sẽ thấy điều này ứng nghiệm ngay.

TƯỚNG BỤNG:

Đối với cổ nhân, bụng là chỗ thay cho khối óc để suy nghĩ. Người ta thường nói: "Suy bụng ta ra bụng người" hay là: "Tôi nghĩ bụng rằng..." Đối với nhà nho, bụng còn là chỗ chứa đựng sự khôn ngoan nữa. "Binh giáp tàng hung trung" (đồ đánh giặc chứa sẵn trong bụng), ai mà quên được câu nói đó là của Nguyễn Công Trứ.

Thật ra, bụng chỉ là chỗ để chứa đựng và tiêu hóa đồ ăn nuôi sống cơ thể. Như vậy, bụng là nguồn gốc của sự sống, phía dưới bụng có huyệt đan điền cách rốn chùng 4cm. Đó là chỗ tích tụ khí lực của con người. Các đạo gia khuyên chúng ta muốn trường thọ và vô bệnh hãy thở bằng bụng chứ đừng thở bằng ngực (xin có 1 bài nói về đề tài này sau).

Như vậy, bụng nên lớn để chứa đồ ăn được nhiều. Đàn ông con trai bụng cần tròn, to chắc và nhất là xệ xuống mới quý. Dáng đi khi đó sẽ trở thành oai nghi, bệ vệ. Danh sư hứa Phụ dạy rằng:

"Đại Phúc thủy hạ danh mãn thiên hạ"

"Phúc như báo nhi vạn quốc danh đề"

Nghĩa là:

Bụng lớn và xệ xuống danh vang khắp nơi. Bụng như đàn bà có mang, cả thế giới biết tiếng. Nhưng bụng dù to cũng phải gọn gàng, không được núng nính như chứa đầy mỡ. Ai có bụng đó, đầu lại to như quả muỗm, không có góc cạnh thì đó lại là hạng tầm thường. Đó đúng là cái túi đựng cơm, nếu không làm tôi tớ người khác thì cũng là hạng nhà quê ngu dốt hay quân cờ bạc hang điếm:

"Đầu đại vô giốc (góc cạnh) - phúc đại vô thác (lớn sồ sề) bất thị nông phu, thị đổ bác"

BÀN VỀ EO CỦA ĐÀN ÔNG & ĐÀN BÀ:

Ngoài bụng có rốn, rốn là cuống của nhau, nguồn gốc của sự sống từ lúc còn nằm trong bụng mẹ. Từ đó ta thấy rốn nên sâu mới có phước lộc, gốc cây mà rễ cạn thì làm sao hút được màu cho tươi tốt được? Rốn nằm cao là người khôn ngoan, càng thấp xuống dưới càng kém hiểu biết. Đàn bà rốn lại càng cần sâu hơn nữa vì con cái sẽ nhờ vào đó, càng sâu càng đông con, nếu có long lại càng tốt, sẽ sinh quý tử.

Trẻ con lúc mới sinh ra, nếu rốn lồi quá, nên nhờ mấy người ăn mày cầm cái gậy giả vờ chọc vào, dần dần nó sẽ xẹp xuống, dễ có ngay. Quý bà nếu có con, gặp trường hợp như vậy xin cứ thử xem, linh nghiệm phi thường, biết đâu chỉ nhờ 1 vài cái chọc đó mà cuộc đời con mình khá hơn. Tướng số huyền bí là như thế đó.

Ngũ tạng trong bụng thong ra ngoài bằng rốn nên rốn là 1 vị trí quan hệ vô cùng. Có kẻ nói, gặp trường hợp 1 người bất tỉnh, ta chỉ cần dùng kim châm vào rốn là người đó sẽ tỉnh lại ngay. Điều này người viết xin để tồn nghi vì chưa được chứng kiến 1 lần nào.

Nếu bụng to là tốt thì ta suy ra rằng cả đàn ông và đàn bà eo không nên nhỏ. Tôi nói đàn bà mà không nói thiếu nữ vì điều này chỉ áp dụng cho người đã lớn tuổi, lập gia đình rồi. Còn con cái mà đã sồ sề thì ai coi cho được? Ai có thắt lưng nhỏ, đàn ông thì cực khổ, không bao giờ ở địa vị chỉ huy, còn đàn bà, dù có dư tiền bạc cũng phải phong trần.

Phú viết:

"Nam nhi yếu tế nan chủ chủ phúc tài"

Nghĩa là: Con trai eo nhỏ kém phúc kém tiền

"Nữ tử yêu triết, bộ hoành hoành, chung chiêu tân khổ"

Nghĩa là: Con gái eo gãy, bước đi ngang, đi hàng hai, sớm chiều khổ cực

Có câu: 

"Những người thắt đáy lưng ong

Vừa khéo chiều chồng lại khéo nuôi con"

Đây có thể là loại đàn bà xinh đẹp, đảm đang nhưng không thể là hạng người sung sướng. Đàn bà cần phải có cốt cách trọng hậu, mà cốt cách đó muốn có, eo cần phải tròn, lưng cần phải dầy. Các bà mệnh phụ phu nhân có thể không xinh đẹp như Thúy Kiều nhưng ai cũng yêu viên bối hậu cả. Đàn bà đẹp chưa phải là tướng tốt. Đa số các nhi kỷ nổi tiếng đều có nhan sắc diễm lệ nhưng chung thân có tốt đẹp gì đâu? Xấu như con ma Chung Vô Diệm vẫn là chánh cung của vua Tề Tuyên Vương trong tam cung lục viện. Cốt cách trọng hậu cần cho đàn bà như thế.


Nguồn: KHHB - Số 2 - A75

Phản hồi từ học viên

5

(Dựa trên đánh giá ngày hôm nay)


Đã sao chép!!!
Khóa Học Tử Vi Chân Cơ
Hotline: 083-790-1987
Khóa Học Tử Vi Chân Cơ Chat FB với chúng tôi
Khóa Học Tử Vi Chân Cơ