Ông Là Ai? Hiền Mà Dữ Thế?
Đây là lá số Không Kiếp đắc địa tại Mệnh, để chứng nghiệm việc giải đoán kinh nghiệm Không Kiếp. Yếu tố Không Kiếp nhiều khi lấn áp các yếu tố khác. Đương số là một vị công chức lớn, bình thường rất hiền hòa, sống cuộc đời mẫu mực khắc khổ, làm việc rất ngay chính, đến khi nhận trách vụ có quyền, đã tung hoành mạnh bạo, không kiêng nể kẻ giầu có, cứ tận tụy với quốc gia và làm rung chuyển giới kinh doanh phải sợ nể.
THIÊN LƯƠNG
Mới đây, tôi có nhận được một lá số, tuổi Ất Hợi, sinh ngày 23, tháng 10, giờ Hợi, tự hỏi phải chăng đây là một nhân vật biết đặt quyền lợi chung lên trên tư dục, biết thực thi công bằng xã hội lên trên mọi bất bình cá nhân, dám làm những gì mà những người tiền nhiệm hay kế tiếp sau này không dám làm, và riêng đối với bản thân vẫn tự coi như là phận sự, không vụ lợi?
Sau nữa giờ lập thành lá số, thật không biết nói sao với cái Mệnh ở Tí có Vũ Phủ, Đào Hoa, Thiên Không, cái Thân cư Thê ở Tuất có Phá Quân, Địa Kiếp. Đâu có xứng với tư cách của những câu ướm hỏi ở trên.
Nếu là giờ Tuất thì Mệnh ở Sửu có Âm Dương, Tả Hữu, Không Kiếp, xin thưa thật không bao giờ tôi chấp nhận bàn đến, mặc dù là ở tình thế nào, hoàn cảnh nào.
Đổi sang giờ Tí tức là ngày 24 thấy Mệnh ở Hợi, một chi tiết nhỏ có Thái Tuế, Không Kiếp ở ngay Mệnh cũng đủ tương xứng với câu ca tụng của người viết thơ đã đặt câu hỏi. Vậy xin tạm bàn về bản số này gọi là bổn phận của người biết tôn trọng những tư cách quý nhân chính phái.
Người tuổi Hợi, Mệnh đóng ngay ở Hợi là người trúng số độc đắc về nhân phẩm (Thái Tuế). Thân, Mệnh đồng cung kèm thêm tuổi Ất là Ất Hợi (Lộc Tồn), giờ Tí có Không Kiếp đối với người tuổi Âm, Mệnh Hỏa, phải nói là người này trúng số độc đắc mà là độc đắc cả cặp (7 vé độc đắc).
Thân Mệnh đồng cung Thái Tuế, thật quá đủ tư cách như người vẫn tự nhận mình có bổn phận đồng ý với định mệnh. Ta phải gánh vác công việc gì, dù khó khăn đến đâu, nếu ta có trách nhiệm phải san bằng là làm cho bằng được, dù có đôi lần thất bại, đó chỉ là không phải lúc (Thiên thời) mà thôi, chứ không phải là ta chịu bất lực trước hoàn cảnh.
Ba ba Thái Tuế, Không Kiếp (Hỏa) là nòng cốt cho Mệnh này, nhiều khi như bị người ta hiểu lầm cho Không Kiếp là ma giáo vì tính chất của Không Kiếp là không bao giờ chịu ép một bề, luôn luôn tráo trở dù là đắc địa, hễ đưa lên bổng là hạ ngay xuống hố sâu. Nơi đây có chăng là sự nghiệp dễ bước thăng trầm mà thôi (Thiên Tướng ở cung Quan (Mão), chứ bản chất của bản số này với Thái Tuế nhất là Hỏa Mệnh không thể mập mờ, trắng đen được phân biệt phải nhìn nhận đương nhân có một sứ mạng cao đẹp.
Không Kiếp ở đây chỉ là phương tiện bất đắc dĩ phải dùng đến, để thực hiện ý chí, thế nhân cho là thủ đoạn, thực ra chỉ là những mưu cơ quyền biến, xuất quỷ nhập thần, thiên biến vạn hóa đương số phải có với địa vị cấp chỉ huy (Tướng Quân, Quốc Ấn) ở giai đoạn hiện tại ở Thân sinh nhập có Thiên Mã (Hỏa) ở Tị (nhị hợp sinh nhập) phò trợ cho ông đắc dụng để khắc phục đối phương dễ dàng (Thân, Tí, Thìn khắc Dần, Ngọ, Tuất) nổi tiếng một hung thần (Kiếp Sát) thật ra đã ngộ chế bởi Tuần tuy chỉ là 30% đứng cặp có Thiên Đức, Phúc Đức, Thiên Phúc hãm không phải là ác ý.
Nổi tiếng vì Vô Chính Diệu được Nhật Nguyết chiếu về Kim cung, Khoa, Quyền, Lộc chỉ là hình thức phương tiện cho ông thực thi san bằng mọi bất công chứ không béo bở gì, biết rằng Tuần chỉ đắc cách thu hút Âm Dương, chứ Quyền Lộc chỉ là hão huyền hờ hững.
Những việc ông làm được nổi tiếng và chót lọt là do Thiên Mã ở Tị, ngựa xích thố được Khoa huấn luyện nhị hợp kéo qua hết sức trung thành (vì Hỏa mệnh).
Tại sao Mã ở Tị lại đắc dụng khi vận hành đến cung Thân, trái lại không ích gì ở cách Tam hợp lúc vận đóng cung Dậu?
Hai trường hợp rất khác biệt nhau. Ở cung Dậu là thiên thời bị khắc nhập, dù có ra công cũng chỉ đem lại kết quả tốt đẹp hình thức, thực tế vẫn không thành cơm cháo gì? (Tị Dậu Sửu khắc Hợi Mão Mùi). Còn cung Thân được hưởng sinh nhập (Thân Tí Thìn sinh nhập cho Hợi Mão Mùi).
Giai đoạn này Nô cung được điều động tối đa (Cơ Lương Quyền Lộc) tổ chức sắp xếp từ cơ quan đầu não đến quân đoàn xung hãm đối phương có quy mô.
Đà La ở đây là căn cứ La Võng tại sao Cơ Lương Quyền Lộc lại sử dụng được? Đà La Võng chỉ tác hại những bộ sao có tính uy nghi (Tử, Phủ) hùng tráng (Sát Phá Tham Vũ Tướng) của phái Dương (thực hành) trong lưỡng nghi Âm Dương phải bó tay. Còn Cơ Lương là bộ Âm hiền dịu nghiêng hẳn về lý thuyết.
Cái lý thuyết áp dụng cho Nô này làm sao cho phù hợp với tư cách của Đà La là cái lưới, nghĩa là sử dụng Nó như một cái lưới mang ra chụp một mẻ cá, bao vây trong bất cứ một công việc dù lớn nhỏ phải cần tổ chức có lớp lang cho trúng cách của Đà La mới mong thành công.
Cứ như lá số này phải là ngày 24 giờ Tí không phải là ngày 23 giờ Hợi, mới xứng đáng cấp bậc chỉ huy (Tướng Ấn ở Mệnh) thực lòng quyết tâm thực thi công bằng xã hội (Thái Tuế) dám làm những gì mà những người khác vì một lý do không làm nổi (Không KIếp ở Hợi với tuổi Hỏa) và riêng bản thân vẫn là ván bài bạch kim (Phủ phùng Không Kiếp) dù là ở chỗ Mệnh tung hoành là nơi lắm bạc nhiều tiền (Quan cung có Lộc Tồn) với chức phận Thiên Tướng ở Mão thì hay ngồi mai đứng.
Ông là ai? Sự thật ông hiểu ông hơn ai hết, phải chăng ông đã thấy sự sai giờ?
Nguồn: KHHB - Số 74-J1
Phản hồi từ học viên
5
(Dựa trên đánh giá ngày hôm nay)
Bài viết liên quan
Hạnh Phúc Vợ Chồng Qua Cung Phối
Những Điểm Sai Lầm Trong Các Sao Tử Vi
Vài Điểm Nói Thêm Về Bản Lập Thành Lá Số Tử Vi
Về Những Kinh Nghiệm Tử Vi Chúng Tôi Tiếp Nhận Của Các Vị Lão Thành
Những Nguyên Tắc Giải Đoán Vận Hạn Trong Tử Vi
Lá Số Đặc Biệt Để Làm Quen Với Phương Pháp Giải Đoán
Phân Tích Các Nguyên Tắc Chánh Yếu Về Tinh Đẩu Tại Cung Mệnh, Thân
Cụ Đẩu Sơn Góp Ý Về Vòng Tràng Sinh