THẾ TRẬN THỨ 1: TỬ VI TẠI CUNG TÝ
- Tử Vi đóng tại cung Tý - bình địa
- Cung Sửu - Vô Chính Diệu
- Phá Quân đóng tại cung Dần - đắc địa
- Cung Mão - Vô Chính Diệu
- Liêm Trinh - Thiên Phủ đóng tại cung Thìn - miếu địa
- Thái Âm đóng tại cung Tỵ - hãm địa
- Tham Lang đóng tại cung Ngọ - vượng địa
- Thiên Đồng - Cự Môn đóng tại cung Mùi - hãm địa
- Vũ Khúc - Thiên Tướng đóng tại cung Thân - vượng địa
- Thái Dương - Thiên Lương đóng tại cung Dậu - hãm địa
- Thất Sát đóng tại cung Tuất - bình địa
- Thiên Cơ đóng tại cung Hợi - vượng địa
Tử Vi đóng tại cung Tý
Tử Vi đóng tại cung Tý tuy là Dương cung nhưng là nhất Dương sinh, tượng của quẻ Địa Lôi Phục, nên Tử Vi ở thế yếu nhất, ví như Lưu Bang xuất thân làm đình trưởng, chém mãng xà khởi nghiệp, thế lực còn non yếu. Hoàn cảnh xã hội ly loạn nhưng là thời thế tạo anh hùng. Cũng là quy luật "Vật cực tắc phản" của Kinh Dịch, mở đầu thời kỳ mới.
Hình tượng: Tử Vi tại Tý là vua ở thế yếu, tuy có cốt cách lãnh đạo, có chân mệnh nhưng chẳng mấy ai biết, sự nghiệp và cả những gian nan còn ở phía trước, người cung Mệnh có cách này là người khôn ngoan nhũn nhặn, biết liệu sức mình. Cuộc sống thoải mái, tài lộc vừa phải.
Tham Lang tại cung Ngọ, ứng với tượng Tần Thủy Hoàng sau khi thống nhất thiên hạ, tự cho là công lớn trước sau không ai có, tự đặt danh hiệu là Thủy Hoàng có nghĩa là vua đời thứ nhất và mong rằng các đời sau kế tiếp là nhị thế, tam thế...Thủy Hoàng chơi bời sa đọa, làm vua nhưng chỉ biết dùng quyền hành cho mục đích cá nhân, nhân dân ca thán cũng chẳng động lòng, lấy sự đàn áp làm chính sách. Sự mâu thuẫn và bất mãn lên tới cực đỉnh.
Tham Lang tại Ngọ tuy có thuận lợi nhưng bản chất chơi bời trụy lạc, hành vi không quang minh, vụ lợi cả nhân, sự nghiệp không bền.
Liêm Trinh - Thiên Phủ đóng tại Thìn đó là quyền thần đắc thế khuynh đảo triều chính, bởi vua ham mê hưởng lạc, giao phó chuyện triều chính. Ví như Lý Tư, Triệu Cao là hai tay gian thần nhà Tần tuy có tà năng nhưng quyền hành độc đoán, thanh toán những ai chống đối.
Liêm Trinh - Thiên Phủ tại Thìn là bộ sao quyền hành, tước lộc của bậc đại thần nhưng thuộc loại người quyết đoán và độc đoán nên cũng lao tâm khổ trí trấn áp những kẻ chống đối để bảo toàn quyền lợi của mình. Gia thêm nhiều cát tinh thì quyền hành khuynh đảo triều chính một thời.
Phá Quân đóng tại Dần cũng là chỗ bình địa. Giống như Hạng Vũ mới khởi nghĩa. Sự suy đồi của triều đại là cơ hội và cũng là động lực để bất cứ kẻ nào, dù gian hùng hay anh hùng đều đứng lên chống lại. Đó là bản năng của muôn loài, không riêng con người.
Phá Quân tại Dần, là nơi bình địa nhưng cũng là chỗ của kẻ có tinh thần quật cường, liều lĩnh, tay trắng đứng ra tranh đoạt mà lập nghiệp, tình cảm cô đơn.
Thất Sát tại Tuất, là nơi bình địa. Thất Sát liều lĩnh, ở thế cùng càng liều lĩnh hơn. Ví như thiên hạ đã loạn thì giặc giã tứ phương nổi lên. Anh Bố, Chung Ly Muội cũng là hai hổ tướng tự khởi nghĩa trước khi gặp Hạng Vũ.
Thất Sát tại Tuất là bình địa, liều lĩnh, kết vây cánh, bạn bè nhiều, vốn tay trắng nên không có gì để mất, chỉ có tiến lên đấu tranh mà thôi. Cần phải tu tâm mới có cơ nghiệp vững được.
Thiên Cơ đóng tại Hợi, là bậc mưu sĩ kỳ tài, đang đi tìm chân chúa ví như Trương Lương còn chu du trong thiên hạ vậy.
Thiên Cơ ở Hợi tài cán, làm thầy thiên hạ, chuyện cơm áo dư thừa nhưng không thỏa chí, đành phải ẩn nhẫn chờ thời cơ, thiên về học thuật sẽ nổi tiếng.
Thái Dương - Thiên Lương đóng tại Dậu, mặt trời lúc hoàng hôn xem ra không sáng sủa gì. Dù có danh giá nhưng thời ly loạn cũng đành phải chịu lép thôi. Đó là thân phận của quý tộc các nước chu hầu bị Tần Thủy Hoàng chinh phạt và sáp nhập thành nước Đại Tần.
Thái Dương - Thiên Lương tại Dậu tuy có tài nhưng nên dẹp bỏ chữ sĩ thì mới hợp thời, chịu khó cộng tác với người, tạo dựng cơ nghiệp tuy nhỏ nhưng có còn hơn không. Nếu là nghệ sĩ thì khá danh tiếng nhưng hay tự cao, chủ quan.
Thái Âm tại cung Tỵ là mặt trăng ở ban ngày là hãm địa, không tài cán gì, chuyện văn chương chỉ là giải trí, không khéo xu nịnh theo bộ Liêm Phủ, Tham Lang. Rốt cuộc mua vui cho thiên hạ.
Thái Âm tại Tỵ không có bản sắc, thân phận cô đơn, phải nương theo các thế lực khuynh đảo xã hội. Nếu muốn tiến thân đành hoàng hơn thì phải đi xa xứ.
Vũ Khúc - Thiên Tướng đóng tại cung Thân là lúc vua đang yếu thì đại thần chuyên quyền, giàu có, sang trọng nhưng dù sao vẫn ở thế dưới bộ Liêm Trinh - Thiên Phủ, thỏa hiệp với Liêm Phủ nếu không sẽ bị hại. Đó là thân phận của Mông Điềm và Thái tử Phù Tô, cầm 30 vạn quân ở biên giới mà vẫn bị Triệu Cao và Lý Tư hãm hại.
Vũ Khúc - Thiên Tướng, uy quyền sang trọng nhưng hay bị nằm trong tầm ngắm của nhiều thành phần, phải khôn ngoan và thận trọng thì sự nghiệp mới bền.
Thiên Đồng - Cự Môn ở cung Mùi là văn nhân không được trọng dụng, thôi đành yên phận làm tròn công việc được giao của cấp thuộc hạ. Ví như đám văn nhân dưới thời Tần Thủy Hoàng đốt sách, tất cả im hơi lặng tiếng, bất mãn mà không dám thở dài.
Thiên Đồng - Cự Môn tại Mùi nên tập trung vào chuyên môn công việc. Làm công chức, nhân viên hưởng lương qua ngày. Gặp thời thế, thế thời phải thế.
Vị trí cung Mão - Vô Chính Diệu là mảnh đất trống không thật sự thuộc về ai, chịu ảnh hưởng rất nhiều của bộ Thái Dương - Thiên Lương, Thiên Cơ chiếu sang. Đây là chỗ yên thân trong thờ buổi đảo điên, có thành công nhỏ.
Người ở cung Mão biết tính toán, an phận thủ thường.
Vị trí cung Sửu - Vô Chính Diệu, ảnh hưởng bộ Đồng - Cự, Âm Dương hãm chiếu.
Vị trí này cũng nên an phận là thượng sách, không nên vì ảnh hưởng sự bất đắc chí của Thái Âm và Thái Dương mà vọng động.
Theo: Bí Mật Tử Vi Đẩu Số
Phản hồi từ học viên
5
(Dựa trên đánh giá ngày hôm nay)
Bài viết liên quan
Hạnh Phúc Vợ Chồng Qua Cung Phối
Những Điểm Sai Lầm Trong Các Sao Tử Vi
Vài Điểm Nói Thêm Về Bản Lập Thành Lá Số Tử Vi
Về Những Kinh Nghiệm Tử Vi Chúng Tôi Tiếp Nhận Của Các Vị Lão Thành
Những Nguyên Tắc Giải Đoán Vận Hạn Trong Tử Vi
Lá Số Đặc Biệt Để Làm Quen Với Phương Pháp Giải Đoán
Phân Tích Các Nguyên Tắc Chánh Yếu Về Tinh Đẩu Tại Cung Mệnh, Thân
Cụ Đẩu Sơn Góp Ý Về Vòng Tràng Sinh