By Tử Vi Chân Cơ| 20:26 25/08/2024|
Bài Viết Sưu Tầm

Trường Hợp Tự Hủy Đôi Mắt Của Cụ Ba La Qua Lá Số Tử Vi

Mỹ Tín

Trong KHHB B/2 có đăng lá số của cụ Ba La do cụ Thiên Lương an sao.

Ở phần giải đoán cụ Thiên Lương đã nêu lên những điểm quan trọng của lá số rồi. Bài này chỉ có ý phụ đoán thêm một số chi tiết mà theo thiển kiến thì chỉ có những người đang học hỏi Tử Vi như chúng tôi mới hay tò mò suy nghiệm, nhất là trường hợp cụ Ba Lạ tự hủy đôi mắt.

Cụ Ba La thừa biết vận mạng mình:

Cụ Ba La Mệnh đóng tại Mão có Thiên Tướng hãm ngộ Hóa Kị đồng cung. Thân cư Phúc Đức có Tử Sát vượng địa, có Tướng Quân, Thiên Mã ngộ Triệt và Không Kiếp giáp cung. Thiên Di có Liêm Phá hãm tại Dậu và Kình Đà giáp. Tài Quan có Thiên Phủ, Hóa Khoa, Xương Khúc, Thai Tọa, Quang Quý...ngộ Tuần.

Cụ Thiên Lương nhận xét không sai, đương số là người có chí lớn, là người thức thời. Cũng theo cụ Thiên Lương thì chính đương số đã tự hủy đôi mắt của mình chỉ vì không muốn nhìn thấy ở đời nhiều cảnh éo le!

Thật là gan dạ! Thật là khẳng khái!

Nhưng hành động tự hủy quan năng thị giác của cụ Ba La có gì khác với hành động tự chấm dứt hiện sinh của các Ông Tam Ích, Nhất Linh hay không?

Ảnh hưởng của những hung sát tinh nào đã gây ra trong tâm thức cụ Ba La ý định gan dạ táo bạo đó?

Khi thực hiện ý định cụ Ba La có ý thức được trọn vẹn và rõ rệt hành động của mình không? Dĩ nhiên là có, bởi vì theo cụ Thiên Lương thì khi đương số còn đầy đủ nhân quan đương số đã nghiên cứu Tử Vi một cách chính xác và tường tận rồi. Vậy quyết định tự hủy hoại một quan năng cần thiết của đương số chắc hẳn phải là một hành động ý thức (conscient), chúng ta thử tìm hiểu xem hành động đó có phải là một vọng động do ảnh hưởng của vô minh, của tiền oan nghiệp chướng không?

Sao thủ Mệnh của đương số thuộc Thủy, Mệnh đương số thuộc Thổ, vậy là sao thủ Mệnh không cùng một hành với Mệnh, đã vậy Thiên Tướng ở dây lại bị lạc hãm. Theo quan niệm Tử Vi riêng biệt và độc đáo của cụ Ba La thì Mệnh cụ Vô Chính Diệu. Đối cung là Thiên Di có Liêm Phá lạc hãm ở Dậu.

Cụ Ba La thừa biết Liêm Phá Vũ Sát mão dậu phòng mộc áp lôi kinh, cụ có thể gặp phải những tai nạn như sấm sét, bom đạn, điện lửa...

Cụ Thân cư Phúc Đức có Tướng Quân, Thiên Mã ngộ Hình và Triệt lại thêm Không Kiếp giáp. Cụ Ba La thừa biết cụ có thể gặp những tai nạn như binh đao, xe cộ, mổ xẻ...

Cung Tật Ách của cụ mặc dù có Tuần nhưng có Kình Dương ngộ Không Kiếp, Hỏa và La Võng...lại thêm cụ tuổi Tân cho nên cụ Ba La sợ khó tránh được ngục tù, xiềng xích, súng đạn, gươm đao...

Cụ Ba La cũng thừa biết người có Thiên Tướng hãm địa thủ Mệnh thì nên đi ở không môn, đi làm thầy. Cụ lại có cả Hóa Kị, một ám tinh có ảnh hưởng mạnh, ở Mệnh cho nên cụ không thể không lo sợ một ngày nào đó cụ sẽ gặp phải những tai nạn thật là khủng khiếp. Hơn nữa, những sao Thái Âm và Thái Dương ở đương số lại ngộ cả Kình Đà, Không Kiếp và Song Hao.

Cũng nên ghi thêm rằng người có Thiên Tướng hãm địa ở Mão thủ Mệnh phùng Xương Khúc, Long Phượng và Hóa Khoa thường có một bộ óc tưởng tượng sống động, phong phú. Nên cụ Ba La viết kịch, viết tiểu thuyết thì cụ cũng thành công như cụ hành nghề thầy bói, thầy số.

Nổi tiếng nhiều con cháu:

Cụ Ba La nổi tiếng và được nhiều người kính trọng nhờ ảnh hưởng của Tử Phủ Vũ Tướng, Hóa Khoa, Xương Khúc và Mã Khốc Khách.

Cụ di cư và tiếp tục hành nghề thành công nhờ có Lộc Tồn ngộ Quang Quý ở Thiên Di.

Cụ có con và nhiều cháu chắt nhờ Đông Âm cư Tí ở Tử Tức.

Cụ kiếm được ra tiền nhờ Tài, Quan có Sinh, Vượng, Quang Quý, Xương Khúc, Long Phượng, Thai Tọa, Hóa Khoa...

Nhưng còn vấn đề đã nêu lên ở đầu bài: Hành động tự hủy quan năng thị giác của đương số có phải do vô minh, do tiền oan nghiệp chướng chủ động không?

Một vài so sánh:

Xin thưa: Phải!

Vì đó là một hành động do ảnh hưởng của:

1) Thiên Riêu, Thiên Hình, Phục Binh, Hóa Kị, Tang Môn, Điếu Khách, Thái Tuế, Quan Phù ở tam phương tứ chính trong khi bộ chính tinh Tử Phủ Vũ Tướng bị Tuần Triệt không thể chặt chẽ.

2) Địa Không, Địa Kiếp, Kình Dương, Hỏa Tinh, Thiên La và Địa Võng ở Tật Ách (cụ khó lòng thoát nạn tù tội).

Tuy nhiên hành động đó ở cụ Ba La không nên được xem như hành động tự chấm dứt hiện sinh của các Ông Tam ích, Nhất Linh, bởi vì:

a) Tam phương tứ chính của đương số không hề bị lục sát xâm phạm, ngoại trừ một mình sao Linh Tinh đơn độc đã lọt được vào Phúc Đức nhưng lại bị Triệt khắc chế;

b) Hành động tự hủy thị giác của đương số có thể còn do nhiều nguyên nhân khách quan (bệnh lý, xã hội) thúc đẩy chứ chưa chắc đã là do đương số tự quyết định lấy một trăm phần trăm.

Nhưng dù cho đó là một quyết định hoàn toàn tự do của đương số thì hành động tạo nghiệp này cũng đã được giải tỏa, bởi vì:

A) Suốt một khoảng thời gian lâu dài, hơn nửa thế kỷ, tự giam mình trong vùng tăm tối đương số vẫn không ngớt suy ngẫm về Tử Vi, không ngớt dùng Tử Vi để khuyên nhủ người đời nên tu nhân tích đức, nên làm lành lánh dữ để cải tạo số phận. Tử Vi há không phải là một ân sủng đặc biệt mà Đấng Vạn Năng đã ban phát cho con người để con người dùng làm ngọn đuốc rọi sáng vào chính số phận tăm tối của mình? Dĩ nhiên là cụ Ba La phải ý thức được điều đó. Kiến Tánh là có thể thấy Phật: thấy được số mạng là có thể thấy được tiền oan nghiệp chướng và có thể giải trừ được tiền oan nghiệp chướng.

B) Tử Phủ Vũ Tướng dù cho có bị khắc hãm bao giờ cũng vẫn là Tử Phủ Vũ Tướng, ảnh hưởng của bộ chính tinh này luôn luôn vẫn là hướng thượng. Căm thù và sân hận vốn là động lực chính của vô minh nếu có thì cũng không thể "đóng đô" lâu dài được ở tâm thức những người có Tử Phủ Vũ Tướng cư Thân Mệnh. Cụ Ba La sống lâu, cụ sinh 1871, ít đau ốm, cho đến ngày sắp lâm chung cụ vẫn còn tỉnh táo hành nghề. Điều đó cho phép chúng tôi suy luận như vừa nói.

C) Chưa hẳn là cụ Ba La đã có một lúc nào đó có tham vọng muốn trở thành những nhân vật lịch sử, những con người phản kháng như bất cứ ai khác. Hành động tự hủy cặp mắt của cụ chỉ là một hành động chấp nhận tiêu cực chứ không phải là một hành động phản kháng. Hành động này chỉ một mình cụ biết, một mình cụ hay chứ không phải là một cuộc vinh quy đi vào lịch sử có kèn có trống.

Có thể hành động khác:

Tuy nhiên cụ Ba La vẫn có lý do hy vọng cụ có thể cải tạo được số phận mà không cần phải tự hủy hoại cặp mắt!

Thật đáng tiếc! Thân Mệnh, Tật Ách và Phúc Đức của đương số tuy có xấu thật, nhưng đã đến nỗi nào! Đi ở không muốn, đi làm thầy đồng thời hướng Tâm về Đấng huyền nhiệm vĩnh cửu và duy nhất để tự tạo lấy một căn bản Đạo đức dùng làm lợi khí giải tỏa tiền oan nghiệp chướng, cải tạo lại số mạng hung nguy của mình chứ sao lại hướng theo Liêm Phá (mão dậu), Riêu Binh, Hình Kị, Không Kiếp, La Võng...để rồi hướng theo những hung tinh đó mà hủy hoại cặp mắt Trời cho của mình đi.

Cụ Ba La thừa hiểu những điều đó. Cụ nắm vững vấn đề số mạng gấp trăm lần kẻ hậu sinh này, nhưng có một cái gì đã không đến được với cụ trong lúc cụ suy nghiệm về mạng số của chính cụ. Cái gì đó phải chẳng là cái mà những người Thiên Chúa Giáo gọi là Ơn Chúa, là ân Thánh Sủng, là Ơn Soi Sáng và người Phật giáo gọi là Đại sự Nhân duyên, là Căn Duyên Giác?

Ảnh hưởng chiếu rọi của bộ sao Ân Quang, Thiên Quý đóng ở cung Thê Thiếp phải chăng đã bị Triệt không, bị Hóa Kị ngăn chặn không cho lọt được vào Mệnh, Thân và Phúc Đức của đương số?

Trong khi suy nghiệm về số mạng của chính mình, nếu cụ Ba La gặp được ân Thánh Sủng, gặp được Ơn Chúa, gặp được Đại Sự Nhân Duyên thì chắc chắn là cụ sẽ không tự hủy đôi mắt, trái lại cụ sẽ chấp nhận số mạng với một niềm tin yêu hoan hỉ từ bi bác ái. Cụ sẽ mở to mắt nhìn thẳng vào kẻ thù cụ sẽ tiến thẳng vào trận doanh của bè lũ hung sát tinh, bại ám tinh, cụ sẽ chiếu rọi ngọn đuốc Tử Vi vào thành trì của vô minh, và cụ sẽ như Chúa Jesus chắp tay nguyện cầu khi gặp đại hạn khi gặp sức phản công của Satan, của Ngã Quỷ, rằng: "Xin Đấng Tử Vi huyền nhiệm và Tối cao hãy cứu con và tha tội cho chúng nó, vì chúng nó không biết chúng nó làm gì!".

Tôi tin rằng trong suốt thời gian hành nghề ở vùng bóng tối đặc dầy cụ Ba La cũng đã nhiều lần nguyện cầu như thế.

Không Trời, không Phật, không Thượng Đế, không có một Đấng tối cao nào, con người làm sao cưỡng lại được số mạng! Nếu cho rằng mình có thể cải tạo được số mạng theo ý riêng của mình, ngoài sự tham dự của một Thực thể tâm lịch mà đời người gọi là Trời Phật Chúa Thượng Đế, Đạo Đức, Tình thương, Tình yêu, Đại từ, Đại bi, Đại trí, Đại dũng...thì con người có khác gì đàn cá đổ xô nhau chui vào lưới mà cứ cho rằng làm thế để tránh những tai họa do sóng nước gây ra?


Nguồn: KHHB - Số 40

Phản hồi từ học viên

5

(Dựa trên đánh giá ngày hôm nay)


Đã sao chép!!!
Khóa Học Tử Vi Chân Cơ
Hotline: 083-790-1987
Khóa Học Tử Vi Chân Cơ Chat FB với chúng tôi
Khóa Học Tử Vi Chân Cơ