By Tử Vi Chân Cơ| 07:49 26/04/2024|
Tứ Hóa Bắc Phái

CUNG PHÚC ĐỨC TỰ HÓA

Đối cung của cung tài bạch là cung phúc đức, cho nên cung phúc đức nhất định tương quan mật thiết với cung tài bạch. Cung phúc đức là cung vị khí số của cung phu thê, là cung vị chủ về duyên phận hôn nhân có thể thành lập hay không, là “thiên trường địa cửu” hay “hữu danh vô thực, hữu thực vô danh”, thậm chí là khó có hôn nhân.

(1) Cung phúc đức tự Hóa Lộc:

Cung phúc đức còn là cung vị giao dịch (cung vị biểu hiện) của cung thiên di, đại biểu cho cách nhìn về tiền đồ viễn cảnh. Vì vậy cung phúc đức còn là cung vị dùng để luận đoán xem lí tưởng có thực hiện được hay không. Lúc Hóa Khoa nhập cung phúc đức có thể phát huy công dụng hóa giải tai ách liên quan đến sự an nguy của sinh mệnh; nguyên nhân là vì, từ cung tật ách đếm nghịch đến “6” là cung phúc đức (cung vị tật ách của cung tật ách), còn từ cung phúc đức đếm nghịch đến “8” là cung tật ách; cũng giống như vậy, từ cung mệnh đếm nghịch đến “6” là cung tật ách, đếm nghịch đến “8” là cung nô bộc, tính logic của chúng là nhất trí. Lúc ứng dụng trong thực tế, ngoài việc lấy “tự hóa” của cung phúc đức làm tiêu chuẩn, còn phải xem xét ý tượng của các cung có tam hóa khác tọa lạc, nhất là xem Hóa Lộc, Hóa Kị ở “ngã cung” hay “tha cung".

Dưới đây là các ý tượng cơ bản của cung phúc đức tự Hóa Lộc:

(1) Là một người rất biết tự vui thú trong tâm hồn, tự an ủi mình, tự thấy thỏa mãn (ở mức độ nào đó cũng có phần “tự lừa dối mình").

(2) Là thuộc loại “phát tiết theo kiểu cảm tính", không có lí tính và kế hoạch, hay không có thái độ tích cực; người như vậy trông có vẻ như có tính khí tốt, có lòng độ lượng, không có tâm cơ .... Vì hiện tượng của “tự hóa” không có tính kéo dài, cho nên mới dùng “có vẻ như” để hình dung, sở dĩ “lòng độ lượng” không bằng Hóa Lộc [năm sinh] là vì đây là tính trời sinh, không phải vì bị kích thích mới có phản ứng như động thái của “tự hóa”.

(3) Tự Hóa Lộc, xét ở mặt tiêu cực là thuộc về "tự cứu”, xét ở một góc độ khác là, có lúc rất “ái kỉ”.

(4) Cung phúc đức có Hóa Lộc [năm sinh] là người lạc quan, rất biết ý vị của cuộc sống và biết hưởng thụ, là nhóm người có thể an nhàn tùy theo cảnh ngộ gặp phải; còn tự Hóa Lộc cũng ít nhiều có ý vị “bị duyên lôi cuốn mà mất chí hướng".

(5) Sẽ dùng "cảm tính” làm sự lôi cuốn để giữ gìn mối quan hệ vợ chồng (vì điều kiện này thành lập, cho nên người cung phúc đức tự Hóa Lộc ít có trường hợp không kết hôn).

(6) Tự Hóa Lộc thuộc nhóm "tự cứu" theo hướng tích cực (bị khởi động hay bị kích thích mới xảy ra); nhưng vì chiếu đối cung (cung tài bạch), cho nên ít nhiều cũng là người ở trong tình trạng bị bắt buộc mới tiêu xài tiền, không giống như Hóa Lộc [năm sinh] là tiêu xài tiền để tự khao thưởng mình, có mục đích rõ rệt.

(2) Cung phúc đức tự Hóa Quyền:

Cung phúc đức là cung vị khí số của cung phu thê, còn cung thiên di là cung vị giao dịch của cung phu thê; lúc cung thiên di thấy Hóa Kị [năm sinh], thể nghiệm mối tình đầu thắm thiết nhất định sẽ gặp trắc trở, đại đa số là xảy ra trước khi kết hôn, nhưng số người li hôn cũng nhiều; tóm lại, sẽ để lại vết thương lòng khắc cốt ghi tâm. Còn cung phúc đức thấy Hóa Quyền [năm sinh], là ý tượng: trong tình cảm hôn nhân, sẽ có đối thủ cạnh tranh, quan hệ hôn nhân thường ở trong tình trạng căng thẳng...

Trước khi tìm hiểu ý tượng của cung phúc đức tự Hóa Quyền, xin hãy xem lại phần giảng giải về cung phúc đức tự Hóa Lộc, các bạn sẽ hiểu rõ hơn về ý tượng của tự Hóa Quyền.

Dưới đây là các ý tượng cơ bản của cung phúc đức tự Hóa Quyền:

(1) Lúc bị khởi động hay bị kích thích sẽ có biểu hiện "hư trương thanh thế” hoặc “bành trướng cái tôi".

(2) Người có Hóa Quyền [năm sinh] ở cung phúc đức đều sẽ "lao tâm tổn thần” hết mình vì công việc và sẽ hoàn thành chức trách, luôn suy nghĩ tính toán để định trình tự và tiến độ làm việc, đó là một khâu của tinh thần trách nhiệm thiên phú. Nhưng cung phúc đức tự Hóa Quyền là có ý chuyên nhắm đến một sự việc đặc biệt nào đó, bất luận là “dương mưu” hay “âm mưu", bất kể là cực kì tỉ mỉ, kĩ càng hay vội vàng, gấp rút cho xong, đều có hàm ý “bất chấp thủ đoạn". Nếu nói người cung phúc đức thấy Hóa Quyền [năm sinh] rất biết "tính toán", vậy người tự Hóa Quyền là rất biết “toan tính”. Nhưng hiện tượng của tự Hóa Quyền là không bình thường, cho nên lúc làm chuyện xấu sẽ có sơ hở.

(3) Người cung phúc đức tự Hóa Quyền, lúc bình thường không phải chuyện gì cũng tính toán giỏi (còn Hóa Quyền [nǎm sinh] thì chuyện gì cũng thấy tính toán giỏi), cho nên chớ mang loại người này chia thành người tốt và người xấu để đánh giá; nhưng lúc gặp chuyện bức bách, họ rất giỏi ứng biến, có thể nghĩ ra biện pháp để đối phó.

(4) Người cung phúc đức tự Hóa Quyền trong lúc "phát tác”, cũng có thể có hiện tượng “tự đại”, “thích gây ấn tượng với người khác bằng cách khoe khoang, phô trương của cải, tài năng... của mình”; còn người có Hóa Quyền [năm sinh] ở cung phúc đức lúc bình thường cũng “ưa sĩ diện”, còn người tự Hóa Quyền chỉ trong lúc “phát tác” mới có hiện tượng như vậy, nhưng có điểm giống nhau là hay “thổi phồng năng lực của mình”.

(5) Quan hệ vợ chồng của người cung phúc đức thấy Hóa Quyền [năm sinh] là “căng thẳng” theo kiểu thường tình, đương nhiên, trong đó vẫn ngầm báo có tình yêu ngoài vợ chồng (là mênh tạo hay là người phối ngẫu thì phải luận giải thêm); còn tự Hóa Quyền là do mệnh tạo gây ra “căng thẳng"; nhưng tự Hóa Quyền có tính chất “cái khó ló cái khôn” lúc tìm biện pháp giải quyết vấn đề.

(6) Cung phúc đức có Hóa Quyền [năm sinh] là người vô tâm, ung dung thong thả, xem trọng sự hưởng thụ và ý vị cuộc sống; thường thấy họ tiêu xài tiền “nhanh chóng” để giải tỏa áp lực. Còn lúc tự Hóa Quyền là động thái phản ứng lực xung kích, cho nên không thấy hiện tượng vì hưởng thụ mà tiêu xài tiền, nhưng có thể sẽ vì một mục đích hay vì nhu cầu đặc biệt nào đó mà biểu hiện trạng thái rất có hứng thú, cho nên không loại trừ trường hợp sẽ chìm đắm trong đó một thời gian ngắn.

(7) Cung phúc đức có Hóa Quyền [năm sinh] là người có thể thực hiện được lí tưởng với tần suất cực cao; còn tự Hóa Quyền là người dựa vào sự chuyển biến của hoàn cảnh để xem tình hình.

(3) Cung phúc đức tự Hóa Khoa:

Cung phúc đức tự Hóa Khoa sẽ chiếu xạ đối cung (cung tài bạch), là ý tượng: mệnh tạo sẽ thường thay đổi chủ trương hay biện pháp giải quyết vấn đề, để điều chỉnh, sửa đổi, hoặc bù đắp chỗ không thỏa đáng do các sao ở cung tài bạch tạo tác trong thời gian đầu, đây là phương cách rất thích đáng. Cung phúc đức là cung vị quan trọng làm hòa hoãn các áp lực trong cuộc sống, cho nên trường hợp thấy Hóa Lộc [năm sinh], là đậm ý vị vật dục, đây là lấy vật dục, tình dục làm phương pháp giải tỏa áp lực. Trường hợp có Hóa Quyền [năm sinh], là dùng phương thức tốc chiến tốc thắng để giải quyết vấn đề; giả thiết các sao ở cung tử nữ nặng khí đào hoa, sẽ không loại trừ trường hợp dùng “tình qua đêm" như là phương cách thư giãn tâm trạng căng thẳng, nhưng thông thường mệnh tạo sẽ dùng vận động (như chạy bộ...) làm phương cách giải toả áp lực, hơn là dùng cách kịch liệt vừa kể. Còn trường hợp thấy Hóa Khoa [năm sinh], có thể mệnh tạo se dùng các phương thức thuộc trạng thái khá tĩnh như cầm, kì, thi, họa để làm cho tâm tình vui vẻ. Thực ra, phương thức đào luyện thân tâm của trường hợp cung phúc đức có tứ hóa [năm sinh] đều có liên can đến tiền bạc, cho nên đừng bao giờ cho rằng Hóa Khoa ít tiêu xài tiền hơn Hóa Lộc. Xin hỏi, nếu mua một bức họa của Trương Đại Thiên để thỏa mãn thị hiếu sưu tập tranh (phương thức thuộc trạng thái tĩnh của Hóa Khoa), vậy không biết phải tiêu số tiền gấp bao nhiêu lần so với ăn uống vui chơi (phương thức của Hóa Lộc)! Nhưng Hóa Khoa [năm sinh] ở cung phúc đức là có tính tiết chế, lượng sức mà làm; không giống như Hóa Lộc [năm sinh] là tiêu xài xa hoa, cũng không như Hóa Quyền [năm sinh] là có động thái kịch liệt do tính xung động.

Dưới đây là các ý tượng cơ bản của cung phúc đức tự Hóa Khoa:

(1) Người có Hóa Khoa [năm sinh] ở cung phúc đức sẽ nghiên cứu sâu lãnh vực gây hứng thú, nên mới có được kiến giải ở trình độ khá cao; còn cung phúc đức tự Hóa Khoa là mẫu người tra cứu và sưu tập tư liệu theo kiểu bị động để có kiến thức, và chuyên nhắm đến mục tiêu nào đó, không giống như Hóa Khoa [năm sinh] là "tự động tự giác".

(2) Hiện tượng xảy ra do cung phúc đức tự Hóa Khoa biểu thị thông thường là điều chỉnh và bù đắp chỗ sai sót của lời nói và hành vi; giống như công năng hóa giải tai ách của Hóa Khoa [năm sinh], trong đó có cái hay là "vấn đề xảy ra đến đâu thì giải quyết đến đó”, “trong cái khó ló cái khôn”!

(3) Mặt tiêu cực của tự Hóa Khoa cũng ở khâu phương thức “tự cứu”, đó là, có lúc rất tự ái đủ để điều chỉnh trạng thái tâm lí của mình kịp lúc, không đến nỗi để rời quỹ đạo quá xa.

(4) Hóa Khoa [nǎm sinh] có phong cách trong việc theo đuổi cuộc sống an nhàn, sẽ tự động tự giác “tu bổ tâm hồn, làm cho tâm hồn đẹp sáng”; còn tự Hóa Khoa là vì bệnh đau mà bắt buộc phải nghĩ dưỡng hay tu tâm dưỡng tính.

(5) Sau khi quan hệ hôn nhân thành lập, lúc thấy vợ chồng tranh chấp không ngừng, mệnh tạo sẽ dùng phương thức giao lưu có lí tính để giải quyết vấn đề, nhưng cách giải quyết thường thường chỉ dừng lại ở chỗ dập tắt cơn giận nhất thời giữa hai người, là “trị ngọn mà không trị gốc".

(6) Người cung phúc đức tự Hóa Khoa lúc được giao nhiệm vụ thường tô vẻ, dùng thái độ phô diễn để ứng phó trong công việc, còn hay dùng lời lẽ hoa mĩ để che giấu khuyết điểm của mình; tức thông thường là người "rất biết cách viết báo cáo”, và "chuyện xảy ra rồi thì tự khoe mình có tiên kiến”, hoặc “sau khi sự tình đã xảy ra rồi mới áp dụng biện pháp khác thì đã lỗi thời"!

(4) Cung phúc đức tự Hóa Kị:

Phạm vi của Tử Vi Đẩu Số hiện đại không những rộng lớn mà còn khá tinh tế, vừa dựa vào phương pháp thống kê và thừa kế cách giải thích của cổ nhân về cuộc sống; lấy tư duy khoa học của con người ngày nay để nghiên cứu những điều tinh túy ẩn mật do trí tuệ của cổ nhân đã đúc kết và truyền lại. Vì vậy, việc nghiên cứu “quỹ tích của những hiện tượng xảy ra trong cuộc sống”, điều mà cổ nhân gọi là “mệnh vận”, là một quá trình không bao giờ kết thúc, và rất phức tạp như cuộc sống vốn có, cho nên nội dung của nó ngày càng phong phú theo đà phát triển của xã hội hiện đại. Trong đó hiện tượng xảy ra của Hóa Kị là một chủ đề đáng bỏ ra nhiều thời gian để nghiên cứu tìm hiểu.

Dưới đây là các ý tượng cơ bản của cung phúc đức tự Hóa Kị:

(1) Cung phúc đức có Hóa Kị [năm sinh] là thuộc khuynh hướng âu sầu thông thường, có ý thức nhiều về nguy cơ hơn người bình thường; do nội tâm thiếu yên ổn, nên khó nở nụ cười trên khuôn mặt; dù đang đối mặt với “con vịt đã nấu chín”, họ vẫn lo lắng “nó đột nhiên không cánh mà bay mất". Còn cung phúc đức tự Hóa Kị là thuộc loại lo lắng không bình thường, chuyên nhắm vào sự cố nào đó, lúc bị kích thích, khởi động, xung kích mới “phát tác", chuyển từ trong sáng sang hướng u ám, sinh ra lối tư duy tiêu cực, thái quá thành bất cập. Do cung phúc đức tự Hóa Kị sẽ xung hướng đối cung nên sẽ ảnh hưởng đến cung tài bạch (cung vị chủ về giao dịch), vì vậy sẽ sinh ra ảnh hưởng tiêu cực đối với việc kiếm tiền và biểu hiện trong công việc cũng sẽ giảm đáng kể, cho nên hiện tượng xảy ra của cung phúc đức tự Hóa Kị là không thể xem thường!

(2) Cung phúc đức có Hóa Kị [năm sinh] là người trời sinh có tính đa sầu đa cảm, thường kiểm soát lời nói và hành vi, dùng thái độ bảo thủ, đa nghi và đố kị, làm phương cách tự phòng vệ, vì vậy bẩm tính khó được trong sáng; phàm chuyện gì cũng suy nghĩ, tính tới tính lui rồi mới quyết định, nên khó nắm bắt được cơ hội, cũng hiếm thấy có thể chọn lựa quyết định ngay lập tức; do đó tự kinh doanh hay tự sáng lập cơ nghiệp  là bất lợi, đi làm việc hưởng lương thì có lợi hơn. Còn tính chất đa nghi, lo lắng, cảnh giác của cung phúc đức tự Hóa Kị là xuất phát từ một sự kiện tình cờ xảy ra nào đó, vì vậy mà có phán đoán khá bi quan; tình trạng này không liên can trực tiếp với sự nghiệp tự kinh doanh hay việc sáng lập cơ nghiệp. Hóa Kị [năm sinh] là lo lắng thành tính, có dấu vết để nhìn ra; còn cảm giác thiếu an toàn của tự Hóa Kị không phải là tính cách thường ngày, mà chỉ là phản ứng đối với một sự kiện nào đó (vì tác động của tự hóa không kéo dài liên tục).

(3) Lúc khởi động cung phúc đức tự Hóa Kị, mệnh tạo sẽ rất bi quan, rối loạn; vì nó sẽ khiến cho lí tính tiêu trầm, nên lúc xảy ra sự cố nghiêm trọng dễ mất năng lực phân biệt thị phi mà xảy ra tình trạng sống khép kín, không giao lưu với hoàn cảnh bên ngoài.

(4) Người cung phúc đức thấy Hóa Kị [nǎm sinh] bình thường rất sợ liên can đến chuyện thị phi, họ không có bản lãnh cuốn vào vòng thị phi giống như người có Hóa Kị [năm sinh] ở cung tài bạch. Còn lúc cung phúc đức tự Hóa Kị phát tác, sẽ thấy người này có khí độ hẹp hòi, đa nghi, ưa so đo; sẽ mang trạng thái tâm lí này bắn sang cung tài bạch, cho nên sẽ có biểu hiện hẹp hòi, tính toán chi li.

(5) Cung phúc đức có Hóa Kị [năm sinh], quan hệ vợ chồng khó mà cát tường, dù ít khi tranh cãi nhau cũng thấy vô vị. Còn tự Hóa Kị là tự mình trói buộc mình, khiến cho quan hệ vợ chồng rơi vào tình trạng khó duy trì, dễ xảy ra trắc trở; đây là do EQ không cao, khiến cho mối quan hệ rơi vào vũng sình lầy hoặc băng giá, nhưng lúc tác động của tự Hóa Kị không còn thì bǎng giá cũng tan nhanh!

(6) Người thấy cung phúc đức có Hóa Kị [năm sinh] nên bồi dưỡng sở thích, hứng thú của mình, nếu không cuộc sống sẽ thấy vô vị, không những không biết hưởng thụ sự thú vị của tình cảm, mà còn cảm thấy cuộc sống thiếu "chất lượng". Còn người “tự Hóa Kị” tuy bình thường luôn đáp ứng sở thích, thị hiếu của mình, nhưng lúc phát tác có thể chỉ thấy ưu phiền, khiến những hứng thú, sở thích và thị hiếu đều dừng lại giữa chừng.

(7) Người cung phúc đức thấy Hóa Kị [năm sinh] thường sẽ cố hết sức thực hiện lí tưởng; còn người “tự Hóa Kị” thì hay đứt đoạn, có lúc thấy đình đốn, dừng lại giữa chừng.

(8) Không thể lấy cách phân chia người tốt và người xấu để luận giải trường hợp cung phúc đức thấy Hóa Kị [năm sinh], mà họ là người hay lo, lao tâm, nặng tâm lí phòng vệ, thường lo lắng mình tạo tác không thỏa đáng khiến bản thân chịu thiệt, cho nên hành vi biểu hiện thường thường chỉ cầu được yên ổn, ít thấy có khí chất phi thường. Còn người “tự Hóa Kị” lúc gặp chuyện thì hay trốn tránh, thiếu tính phản kháng.

(9) Lúc cung phúc đức có Hóa Kị [năm sinh] lại thấy Hóa Kị [đại vận] bay vào, sẽ có ý niệm yếm thế, chán sống, thậm chí có thể tự sát (theo thống kê của các nhà Đẩu Số hiện đại, hiện tượng này xảy ra ở số người nghiện loại ma túy tổng hợp với tần suất khá cao). Lúc Hóa Kị [năm sinh] lại tự Hóa Kị, là rất dễ nảy sinh ý niệm yếm thế, chán sống, thường sẽ thể hiện bằng hành động thực tế, cho nên người có cách cục này, lúc xuất hiện khuynh hướng âu sầu, cần phải đến bệnh viện khoa tâm thần để chữa trị kịp thời, tránh xảy ra chuyện đáng tiếc!

Theo: Trung Châu Tử Vi Đẩu Số

Phản hồi từ học viên

5

(Dựa trên đánh giá ngày hôm nay)


Đã sao chép!!!
Khóa Học Tử Vi Chân Cơ
Hotline: 083-790-1987
Khóa Học Tử Vi Chân Cơ Chat FB với chúng tôi
Khóa Học Tử Vi Chân Cơ