By Tử Vi Chân Cơ| 07:36 26/04/2024|
Tứ Hóa Bắc Phái

CUNG TÀI BẠCH TỰ HÓA

Tứ Hóa phái dùng các sao ở cung tài bạch để luận đoán hướng chọn nghề nghiệp, nhưng tuyệt đối không phải hễ thấy Thái Dương, Cự Môn ở cung tài bạch thì nói sẽ làm thầy giáo, làm nhà bình luận, mà cần phải quan sát cách cục của cung quan lộc xem có “đắc vị” hay không, có đủ khả năng làm thầy giáo hay không; mà ngay cả đã làm thầy giáo, cũng có nhiều cấp bậc khác nhau như thầy giáo tiểu học, thầy giáo trung học, hay thầy giáo đại học. Những điều này cần phải căn cứ cung quan lộc, là đại biểu cho khí số để phân biệt một cách nghiêm túc. Huống hồ, ở cung tài bạch nếu là Cự Môn, Thái Dương, Thiên Hình, thì nghề nghiệp của họ có thể biến thành luật sư họặc nhân viên tư pháp. Nếu ở cung tài bạch có nhiều phụ tinh hoặc hung tinh, thì khả năng thay đổi hướng nghề nghiệp sẽ cực lớn.

(1) Cung tài bạch tự Hóa Lộc:

Cung tài bạch tự hóa sẽ tạo ra sự cố hoặc hiện tượng gì? Giả thiết chúng ta xem mệnh bàn đoán ra người nọ là một vị giáo sư, và đã đoán đúng. Nhưng đoán đúng hướng nghề nghiệp mới chỉ là công phu cơ bản. Người nọ làm giáo sư, nhưng trong cung tài bạch có sao tự Hóa Lộc, là ý tượng: thái độ dạy học của vị giáo sư này thiếu nguyên tắc lí tính, mà nặng về cảm tính, thường sẽ dùng phương thức dạy theo kiểu ngẫu hứng, tức là lúc giảng bài rất có khẩu tài, nhưng thiếu sự chuẩn bị giáo án đầy đủ trước khi lên lớp; khác với trường hợp cung tài bạch có Hóa Lộc [năm sinh] là thái độ dạy học rất nhiệt tình. Đây là vì cung tài bạch còn là cửa ngõ biểu hiện lời nói và hành vi cử chỉ, cho nên ngoại trừ chủ về phương cách kiếm tiền, còn có thể dựa vào các sao tọa thủ để luận đoán cách xử sự của mệnh tạo.

Dưới đây là các ý tưọng cơ bản của trường hợp cung tài bạch tự Hóa Lộc:

(1) Các sao ở cung tài bạch còn là đại biểu cho mệnh tạo trong cách nhìn của người phối ngẫu; lúc cung tài bạch tự Hóa Lộc, mệnh tạo trong cách nhìn của người phối ngẫu là người đa tình nhưng không chuyên nhất, tuy đối nhân xử thế rất văn nhã và lễ độ, nhưng lại là người chỉ suy nghĩ cho bản thân, tư tâm khá nặng, lời nói thường không phát xuất từ đáy lòng, còn là người không bền chí, thiếu nhẫn nại.

(2) Vì tự Hóa Lộc là hiện tượng "Lộc xuất”, cho nên sẽ vì cảm tính, xung động mà tiêu xài tiền, thường là ngoài dự tính. Ví dụ: Liêm Trinh tự Hóa Lộc, sẽ dễ vì để chiếm cảm tình (của người khác giới) mà chi tiền ra, hoặc để mua chuộc sự đồng tình của người khác mà thanh toán tiền. Thiên Cơ tự Hóa Lộc là ý tượng: có thể vì bầu không khí từ thiện trong hoạt động tôn giáo hay hoạt động công ích làm cảm động rồi quyên góp; nhưng những tình hình này không phải là chi tiêu cố định, mà là hành vi trong tình trạng ngẫu nhiên. Đây là nói người cung tài bạch tự Hóa Lộc thường tiêu xài tiền không theo “kế hoạch”, hoặc thường tiêu xài số tiền mà chính bản thân mệnh tạo sau đó cũng khó tiếp nhận.

(3) Sẽ có tình trạng giữ tiền lẻ mà chi tiền chẵn, cất số tiền nhỏ mà tiêu số tiền lớn. Cho nên tốt nhất là nên tập thói quen để dành, nên để dành bằng tài sản khó đổi thành tiền mặt (như mua bất động sản), đừng bao giờ để nhiều tiền trong túi, tốt nhất là không dùng thẻ tín dụng.

(4) Sẽ vì hưởng thụ, hưởng lạc mà tiêu xài tiền. Nhìn ở góc độ khác, là xa hoa, lãng phí; trong lời nói và hành vi cử chỉ sẽ có lúc mất kiểm soát, hay khoe khoang, khoa trương.

(5) Người có cách cục này sở dĩ hay tiêu tiền thường thường là vì dễ có tiền, hoặc làm công việc giữ tiền mặt, có thể huy động tiền bạc dễ dàng.

(6) Vì vậy ý tượng cơ bản của trường hợp cung tài bạch tự Hóa Lộc là: tự cho mình là đúng, xa hoa, lãng phí, nặng về hưởng thụ, ưa sĩ diện, chú trọng thân phận và địa vị.

(2) Cung tài bạch tự Hóa Quyền:

Trường hợp Hóa Quyền [năm sinh] ở cung tài bạch lại tự Hóa Quyền, sẽ xảy ra tình trạng gì? “Chỉ hỏi công việc mà không hỏi thu hoạch” là một nửa đáp án. Vì có thể làm mà không được hưởng công, nên sự bỏ sức ra và thu nhập không thành tỉ lệ so sánh được; chỉ cần có công việc là nỗ lực làm, kết quả công việc đã hoàn thành, nhưng có thể không lãnh được tiền hoặc chỉ có thù lao ít ỏi, quá trình trung gian khá khó nhọc, vất vả. Lại vì cung tài bạch tự Hóa Quyền sẽ chiếu cung phúc đức, nên lúc làm việc cũng khá lao tâm, cũng có thể lao tâm và lao lực tương đương nhau. Do Hóa Quyền [năm sinh] lại tự Hóa Quyền, sẽ triệt tiêu lực tác động của Hóa Quyền [năm sinh], cho nên cũng không loại trừ sẽ xảy ra tình trạng kiếm nhiều thì tiêu nhiều, kết quả có thể nột xu cũng không còn!

Dưới đây là các ý tượng cơ bản của trường hợp cung tài bạch tự Hóa Quyền:

(1) Cung tài bạch có Hóa Quyền [năm sinh], là ý tượng: lúc kiếm tiền luôn có độ tích cực, độ sắc bén, tính chuyên nghiệp, tính quyền uy và có thái độ làm việc nghiêm túc; thái độ tiêu xài tiền thì hay suy đi tính lại, thuộc mẫu người tiêu tiền dè xẻn, có kế hoạch, khá thực tế. Còn cung tài bạch tự Hóa Quyền là ý tượng: "kiến cơ hành sự”, nắm bắt thời cơ để kiếm tiền; trường hợp này chẳng liên can gì đến tính quyền uy, tính chuyên nghiệp; cách hành sự phách lối, thích ra oai, không nắm trong tay là không được. Động thái tự Hóa Quyền tuy cũng phải bỏ ra thời gian lao lực và lao tâm, nhưng có tính chất đầu cơ và dựa thế để kiếm tiền. Hơn nữa, thái độ tiêu xài tiền của Hóa Quyền [năm sinh] là khá cẩn thận, còn tự Hóa Quyền thì rất dám tiêu xài tiền mà không biết tiết chế, sẽ vì khao thưởng cho mình mà hưởng thụ thỏa thích!

(2) Người có Hóa Quyền [năm sinh] ở cung tài bạch khá thực tế, năng lực thực hiện rất mạnh, nhưng vì rất tích cực nên cũng rất vất vả. Còn trường hợp cung tài bạch không có tứ hóa [năm sinh] mà lại tự Hóa Quyền, đây là ý tượng lúc bình thường khó kiếm tiền, vì tích cực nhưng lại thiếu cái nhìn xa, thường thường cần phải trải qua cạnh tranh kịch liệt mới có thể thành công.

(3) Hóa Quyền [năm sinh] có thái độ xử sự thân thiện, sốt sáng, nhiệt tình, nhờ vào uy tín, danh vọng và uy thế để kiến lập quan hệ, chỗ dựa của họ là tố chất chuyên nghiệp và thực lực; còn tự Hóa Quyền là muốn nắm bắt vận may nhất thời, có dục vọng cực mạnh muốn nắm tiền và nắm quyền mà bạo phát, thường thường không có liên can đến tố chất chuyên nghiệp.

(4) Thông thường cung tài bạch tự Hóa Quyền không cách nào tích lũy được. Vì tự Hóa Quyền là “Quyền xuất”, đây là ý tượng: "có ngàn vàng cũng tiêu xài hết”, trừ phi có chuyên gia quản lí tài chính ở một bên để trợ giúp, kiềm chế, không cho họ tiêu xài tiền loạn xạ, thì mới có thể giữ được tiền!

Vì cung tài bạch là cửa ngõ giao dịch hai hướng, từ đây có thể nhìn ra phương cách kiếm tiền và cách tiêu xài tiền của mệnh tạo. Nếu cung tài bạch có hai sao A và B tọa thủ, lúc sao A tự Hóa Quyền, tức là theo tập tính của sao A tự Hóa Quyền mà mang tiền ra phát tán, trường hợp sao A mạnh hơn sao B, vậy có thể còn dư tiền để nhập vào cung huynh đệ (“kho tiền” của cung tài bạch) không?

(3) Cung tài bạch tự Hóa Khoa:

Trường hợp có sao Hóa Khoa [nǎm sinh] tọa thủ cung tài bạch, là ý tượng: cách làm việc có phương pháp rõ ràng, không hèn mà cũng không gây hấn, hợp tình hợp lí, sẽ không làm người gian, dù ở cùng với người xấu vẫn không xấu theo. Xem về kiếm tiền, họ dựa vào tố chất chuyên nghiệp để mưu sinh, lấy tiếng tăm, danh vọng để thủ thắng trong nghề nghiệp, không ưa đầu cơ, cho nên sẽ không làm những nghề nghiệp hay công việc gặp nhiều sóng gió hung hiểm, chỉ cầu yên ổn, vì vậy thích hợp làm công việc ổn định để hưởng lương.

Còn trường hợp cung tài bạch tự Hóa Khoa, "sân khấu phát huy“ của họ không bằng trường hợp Hóa Khoa [năm sinh]; tự Hóa Khoa là "Khoa xuất”, tức là sao hóa phi xuất từ cung tài bạch, cho nên người có kết cấu này thuộc nhóm đi làm việc hưởng lương, đầu tư cho mình có một nghề nghiệp, nhưng không nhất định là người trong giới chuyên nghiệp, tức lâm vào tình trạng không còn cách nào khác mới hiển thị công dụng của tự Hóa Khoa.

Dưới đây là các ý tượng cơ bản của trường hợp cung tài bạch tự Hóa Khoa:

(1) Nếu trong cung tài bạch không có tứ hóa [năm sinh], cũng không có cát tinh Tả Phù, Hữu Bật đồng cung, mà có sao tự Hóa Khoa, là ý tượng: ở cương vị công việc, mệnh tạo không dựa vào năng lực chuyên nghiệp để thủ thắng, cũng không có biểu hiện gì đặc sắc làm cho người ta chú ý, hơi bị động, thường tiêu cực nhiều hơn tích cực. Đổi góc độ khác để luận, là chỉ cầu yên ổn mà thôi, nếu gặp chuyện cũng không tranh công, nhưng có thể đùn đẩy trách nhiệm hoặc mang lỗi lầm đổ thừa người khác. Vì cung tài bạch tự Hóa Khoa có ý tượng: “bảo vệ bản thân”, là bảo vệ việc làm, mà không tranh giành lợi lộc vượt quá giới hạn, cũng không dựa vào quyền thế để tranh giành tài lợi không phải của mình.

(2) Tự Hóa Khoa giống như hệ thống thắng xe. Nếu cung tài bạch có Hóa Quyền [năm sinh], là rất tích cực xung kích, phần nhiều ít để ý hậu quả như thế nào; nhưng lúc Hóa Quyền lại tự Hóa Khoa, là ý tượng: trong quá trình xung kích vẫn giữ độ vững vàng, không để vì sơ ý mà hỏng việc.

(3) Trong tình hình khoa học kĩ thuật phát triển nhanh chóng, mô thức làm ăn thay đổi rất lớn, người có Hóa Khoa [năm sinh] ở cung tài bạch cũng thích hợp tự thành lập công ti (hay văn phòng), vì có thể dùng tri thức chuyên nghiệp và năng lực cá nhân để làm ăn. Nhưng cung tài bạch không tứ hóa [năm sinh], cũng không có cát tinh đồng cung mà chỉ có sao tự Hóa Khoa, thì chỉ thích hợp thuộc nhóm đi làm việc hưởng lương. Vì không cầu có nhiều lợi lộc, không cầu có công cán, chỉ cầu không có lỗi, người dạng này làm sao làm ǎn?

(4) Vì chỉ khi gặp chuyện mới "phát tác”, cho nên lúc vô sự chỉ muốn yên ổn. Một hiện tượng thú vị khác là, trường hợp cung tài bạch thấy Hóa Kị [năm sinh] lại tự Hóa Khoa, là sẽ mang tính chuyên nghiệp và kĩ thuật của Hóa Kị ra để kiếm tiền, hơn nữa còn có thể xoay chuyển thực tế công việc thành hiện tượng hợp lí. Trong trường hợp này, đương nhiên là không để lực tạo tác của Hóa Kị có hành vi phạm vào pháp quy. Đây là mặt tốt mà cũng là chỗ không hay, vì là "hệ thống thắng (phanh) xe”, cho nên lúc mệnh tạo kiếm tiền mưu sinh sẽ cực kì cẩn thận, vì vậy mà kiếm được tiền ít hơn rất nhiều.

(5) Cũng có thể định vị cung tài bạch tự Hóa Khoa là, ở cương vị công việc lúc gặp chuyện phiền phức, người này thường có thể “phùng hung hóa cát", tức là biến chuyện lớn thành chuyện nhỏ, chuyện nhỏ hóa thành không có.

(4) Cung tài bạch tự Hóa Kị:

Quan sát động thái cung tự hóa, chúng ta sẽ hiểu biết một phần của vô số biểu hiện đa dạng nơi con người. Mỗi một cá nhân hầu như đều có tính cách bất nhất theo kiểu “biểu lí” (trong và ngoài, ẩn và lộ). Các bậc hiền triết Ấn Độ nói “nhân tâm đa dạng như cát ở sông Hằng", đây là câu nói xác thực. Muốn hiểu biết về quỹ tích của mệnh vận, chúng ta cần phải vận dụng rất nhiều phương pháp cực kì tinh tế của Tử Vi Đẩu Số. Lúc tìm hiểu một mệnh bàn, đương nhiên có thể bắt đầu từ chính tinh ở cung mệnh, đây là sơ lược về cá tính, nhưng phương thức này chưa phải là đoán mệnh, đối với việc dự đoán tương lai chẳng có ý nghĩa gì. Định nghĩa “chuẩn” của việc đoán mệnh có rất nhiều mức độ khác nhau, mỗi một cá nhân cũng sẽ có định nghĩa “chuẩn” khác nhau. Trong Tứ Hóa phái, định nghĩa "chuẩn" của việc đoán mệnh là khá phức tạp, các bạn cần phải tìm hiểu tuần tự các vấn đề theo những cách riêng rẽ, sau đó tổng hợp chúng lại thì mới có thể “dung hội quán thông”, bước vào cảnh giới thâm sâu của Tử Vi Đẩu Số.

Dưới đây là các ý tượng cơ bản của trượng hợp cung tài bach tự Hóa Kị:

(1) Các bạn có thể định cung tài bạch tự Hóa Kị là “điều kiện tiều cực của việc kiếm tiền“, hoặc là “không giỏi nắm bắt cơ hội”, và còn có tính chất “khéo quá mà thành vụng". Hành vi của cung tài bạch tự Hóa Kị là phản xạ phát xuất từ cung tài bạch, đây là thái độ phản ứng duyên khởi từ lúc mệnh tạo gặp vấn đề trong nghề nghiệp. Đó là vì"phương pháp hợp lí" hay "ứng dụng hợp lí tri thức chuyên nghiệp cố hữu” để “kiếm nhiều tiền" được vận dụng không thỏa đáng, dẫn đến hụt hẫng. Như vậy khác rất nhiều so với biểu hiện của Hóa Kị [năm sinh] ở cung tài bạch; vì Hóa Kị [năm sinh] ở cung tài bạch là ý tượng: “để đạt mục đích sẽ bất chấp thủ đoạn”, nên cũng dễ có tình trạng kiếm tiền vượt quá giới hạn cho phép, hoặc có bản lãnh kiếm tiền trong hoàn cảnh phức tạp thị phi; còn cung tài bạch tự Hóa Kị là ý tượng: có cơ hội kiếm tiền nhưng xử trí không thỏa đáng nên đánh mất thời cơ tốt, do ảnh hưởng của tâm lí cầu an (tự Hóa Kị sẽ chiếu cung phúc đức).

(2) Một đời vì tiền mà phải bôn ba, lao tâm lao lực, không có cảm giác an toàn về tiền bạc, trong cách xử sự đối đãi ngầm có lòng nghi kị, không tín nhiệm người khác; cho nên lúc gặp chuyện, dễ thành “khéo quá mà thành vụng”, xảy ra tình trạng tổn hại người mà cũng không có lợi cho mình.

(3) Về lập trường kiếm tiền và giữ tiền, thường thấy tình trạng tiêu xài tiền thiếu thỏa đáng; dù người có cách cục này rất xem trọng tiền bạc, nhưng lại không giỏi xử lí tiền bạc, cho nên dễ xảy ra cảnh túng quẫn, khó giữ được tiền. Xét ở góc độ khác, có nguy cơ bị "trừ tiền” để đền bù thiệt hại do sai phạm trong nghiệp vụ. Giả thiết có hai chính tinh tọa thủ cung tài bạch chủ về bị tổn thất nhưng còn khống chế được, cũng dễ giữ được tiền; nhưng nếu chỉ có một chính tinh tọa thủ lại tự Hóa Kị, thì kiếm được bao nhiều sẽ tiêu xài bấy nhiêu, không cách nào giữ được tiền, mà còn có thể xảy ra tình trạng mắc nợ!

(4) Trường hợp Hóa Lộc [năm sinh] ở cung tài bạch gặp tự Hóa Kị, thường sẽ xảy ra tình trạng đáng tiếc “tiền vào tay rồi mà còn vuột mất”, vốn có thể được tiền, nhưng vì xử trí không thỏa đáng nên bao nhiêu tiền đều bay sạch, thậm chí còn có thể vì vậy mà phải bồi thường. Trường hợp Hóa Quyền [năm sinh] ở cung tài bạch lại tự Hóa Kị, là ý tượng: thái độ và cách xử sự trước sau bất nhất; trong công việc làm ăn thường nuốt lời, không giữ chữ tín, hoặc không thực hiện theo hợp đồng; lúc giao du với người khác đụng chạm đến vấn đề lợi hại, thường thấy xảy ra tranh chấp không ngừng; cố chấp kiến giải của bản thân, thiếu uyển chuyển, thiếu độ bao dung, thông cảm; trong nghề nghiệp, người như vậy dễ gặp phiền phức.

Theo: Trung Châu Tử Vi Đẩu Số

Phản hồi từ học viên

5

(Dựa trên đánh giá ngày hôm nay)


Đã sao chép!!!
Khóa Học Tử Vi Chân Cơ
Hotline: 083-790-1987
Khóa Học Tử Vi Chân Cơ Chat FB với chúng tôi
Khóa Học Tử Vi Chân Cơ