By Tử Vi Chân Cơ| 07:39 26/04/2024|
Tứ Hóa Bắc Phái

CUNG TẬT ÁCH TỰ HÓA

Trong quá trình đàm phán một sự kiện quan trọng, một lời nói hù dọa bất ngờ, một động tác, hoặc sự bộc bạch chân thành, có thể làm cho sự thuyết phục thành công, khiến bạn thay đổi định kiến vốn có, để tiếp nhận ý kiến của đối phương, tuy không phải là thay đổi 180 độ, nhưng ngầm hứa sẽ làm theo kiến nghị của đối phương. Trong sinh hoạt thường ngày thường hay gặp tình tiết tương tự như vừa nói; nếu tìm hiểu mệnh bàn có thể quy nạp ra rất nhiều nguyên nhân, nhưng những diễn biến mang kịch tính thì lại không thấy nhiều; vì sau khi suy nghĩ, xem xét một cách tinh tế, sẽ định hình một lối suy nghĩ nhất định. Lúc cung tật ách xuất hiện động thái tự Hóa Lộc, sẽ dễ xảy ra tình hình như vừa nói, nếu giỏi luận đoán, chỉ cần có tư liệu năm tháng ngày giờ sinh của đối phương, thì bạn có thể tính ra được thời điểm thích đáng để thuyết phục đối phương và đàm phán thương nghiệp một cách hữu hiệu. Vì hiện tượng xảy ra do tác dụng của cung tứ hóa không có tính kéo dài, nên việc tính được thời điểm ứng nghiệm hiện tượng này là rất quan trọng.

(1) Cung tật ách tự Hóa Lộc:

Cung tật ách là cung vị mang tính nội tại, thuộc loại không biểu lộ ra bên ngoài, là cung vị chủ về IQ và còn là nội tàng chứa những điều sâu kín nhất của tâm hồn; nó cũng là cung vị chủ về cơ thể mạnh hay yếu. Lúc cung tât ách tự Hóa Lộc sẽ khác với trường hợp cung mệnh tự Hóa Lộc; vì cung tật ách như đã thuật ở trước, chỉ sẽ "ngầm hứa”, “ngầm công nhận”, mà không phải là hành động tham dự hay thực hiện chức trách một cách thực tế; còn cung mệnh tự hóa là cách hành sử sau khi tâm ý biến động thay đổi.

Dưới đây là các ý tượng cơ bản của trường hợp cung tật ách tự Hóa Lộc:

(1) Sẽ không có sự kiên trì tuân thủ nguyên tắc, nên lúc gặp vấn đề tranh chấp nghiêm trọng, thường thường họ sẽ nhượng bộ, hoặc không giỏi hơn thua với người khác. Tự Hóa Lộc là có độ lượng “cười một cái để xóa bỏ ân oán", nhưng có tư duy như vậy không có nghĩa là lúc nào gặp tranh chấp thì họ cũng thoái lui, mà cần phải gặp lúc kích động cơ chế tự Hóa Lộc mới có thể xảy ra, vì vậy có thể xuất hiện tình trạng một năm trước thì đồng ý hòa giải, nhưng một năm sau thì ý lại khác, thay đổi bất định.

(2) “Tự hóa” là “phản ứng” hay “phản xạ” sau khi bị ảnh hưởng tốt hoặc xấu do bị ngoại lực kích thích. Hiện tượng tự hóa ở cung tật ách cũng có thể xem là tác dụng phụ của việc dùng thuốc, đây là hiên tượng phát phì không bình thường, hoặc khí quan sưng lớn, về bệnh lí có thể quy nạp vào nhóm rối loạn chuyển hóa.

(3) Dù các sao tọa thủ cung mệnh hay cung quan lộc chủ về mệnh tạo không phải là loại người hiền lành, mà là người có tâm tính hung hãn, nhưng cung tật ách tự Hóa Lộc thì vẫn còn có chút lòng nhân hoặc còn có thể thỏa hiệp, thương lượng.

(4) Cung tật ách có Hóa Lộc [năm sinh] là ý tượng: có tính lạc quan, tình cảm và sức tưởng tượng phong phú, đây là đặc tính tự nhiên trời sinh; còn tự Hóa Lộc là nhân tố hậu thiên, xảy ra trong tình huống không còn cách nào khác, hoặc lúc bị kích động mới xuất hiện, cho nên có thể nói là: thường hay làm trái với nguyên tắc mình đặt ra.

(5) Người có Hóa Lộc [năm sinh] ở cung tật ách xử sự rất tốt, nhưng người có tự Hóa Lộc thì có thể lúc nóng lúc lạnh, lúc lấy chân tình để đối đãi mới thấy họ xử sự rất tốt, hoặc sau khi được dạy dỗ hay học hỏi họ mới không còn cố chấp kiến giải của bản thân. Đây là ưu điểm mà cũng là khuyết điểm; dùng lợi ích làm mồi nhử mà vẫn không dẫn dụ được, cũng là hành vi của tự Hóa Lộc!

(6) Cung tật ách có tự hóa, bất luận là tự Hóa Lộc, tự Hóa Quyền, tự Hóa Khoa, hay tự Hóa Kị, đều là ý tượng: có thể chất dị thường. Lúc tự hóa xuất hiện ở các sao đại biểu cho phần não, thì mênh tao thường thường là người có giác quan thứ 6 rất nhạy bén, nhưng phần lớn thần kinh não của họ đều có hiện tượng dị thường, như u não, hoặc não thùy quá hưng phấn...

(7) Các sao của cung tật ách còn đại biểu cho thái độ sinh hoạt tính dục của người phối ngẫu theo cách nhìn của mệnh tạo; cho nên muốn luận đoán về sự kiện đào hoa của người phối ngẫu cũng có thể căn cứ các sao ở cung tật ách (bao gồm cả tứ hóa [năm sinh] và tự hóa để tổng hợp luận đoán). Có một số trường hợp là do đa nghi, nhưng cũng có một số trường họp là mệnh tạo nhìn đúng; vì đây là đề tài rất lớn, nên chúng ta sẽ tìm hiểu ở chương tiết khác.

(8) Cung tật ách là cung vị khí số của cung điền trạch, cho nên hiện tượng sao tứ hóa [năm sinh] và sao tự hóa của cung tật ách có liên quan đến các vấn đề như: gia sản có giữ được lâu dài không, quan niệm về giá trị gia đình, v.v...

(2) Cung tật ách tự Hóa Quyền:

Nhà mệnh lí ngoài việc phải nghiên cứu tường tận mệnh lí học, còn phải có sự thể nghiệm cuộc sống phong phú và có kiến thức rộng ở nhiều phương diện, đọc sách càng nhiều càng tốt. Trong đó kiến thức về y học là một chủ đề quan trọng, chí ít cũng phải hiểu biết đầy đủ về y học thường thức. Quan sát mệnh bàn Tử Vi Đẩu Số, trừ phi là cao thủ có thực lực thật sự, nếu không, rất khó luận giải bệnh tật từ các sao của cung tật ách. Dù là nhà Đẩu Số có 10 năm công lực cũng rất khó dự đoán về bệnh tật, không phải vì Tử Vi Đẩu Số thiếu tư liệu thực chứng về phương diện này, chỉ là trong quá trình truyền thừa phần nhiều đã “tam sao thất bổn". Những điều trình bày trong sách này bí truyền của Tư Hóa phái. Trường hợp cung tật ách tự hóa cũng là một pháp môn luận giải sự ứng nghiệm về bệnh tật; đây là tri thức quý báu, khá hoàn thiện, được cổ nhân bảo tồn từ những nghiệm chứng thực tế.

Dưới đây là các ý tượng cơ bản của trường hợp cung tật ách tự Hóa Quyền:

(1) Trường hợp cung tật ách tự hóa, luận ở góc độ y học hiện đại, chẳng phải là hiện tượng tốt. Ví dụ, các sao đại biểu cho phần não, như lúc Thái Dương tự Hóa Quyên, là ý tượng: có tật bệnh về thị giác, nếu đồng cung với hung tinh, thì cần đề phòng bị trúng phong (tai biển mạch máu não) và bệnh biến về tim mạch; nếu Thiên Cơ tự Hóa Quyền thì phải dự phòng chứng não thùy hưng phấn quá độ làm cho tuyến thượng thận rối loạn phân tiết. Người như vậy có thể giống như một số người trong Nghĩa Hòa đoàn tự cho mình có “thần công phụ thể” “đao thương bất nhập”, hoặc tự cho mình là sứ giả của thần linh, có khả năng “thông linh"; đương nhiên, trường hợp này khác với người mắc bệnh tâm thần phân liệt và chứng hoang tưởng, nhưng rất nhiều người bệnh thần kinh có biểu hiện quái dị khác với nguời bình thường!

(2) Lúc bị kích thích, họ dễ thịnh nộ, xung động, khó giao lưu trao đổi, đừng nói đến chuyện thỏa hiệp. Trường hợp cung tật ách có Hóa Quyền [năm sinh], là chủ về ý thức chuyển động nhanh, thần kinh não linh hoạt, còn chủ về siêng năng rèn luyện thể phách; còn cung tật ách tự Hóa Quyền là phóng xuất năng lượng dị thường, ở đây không liên quan đến tình trạng cơ thể có khỏe mạnh hay không, mà chủ về hiện tượng dị thường, như sau khi nổi giận hoặc căng thẳng sẽ làm rối loạn sự phân tiết acid dạ dày, dẫn đến bệnh đau bao tử, hoặc cường giáp trạng, v.v... thảy đều thuộc bệnh trạng do động thái tự Hóa Quyền biểu thị. Đương nhiên, cần phải xem vị trí của cung tật ách và sao nào tự Hóa Quyền để luận giải phân biệt.

(3) Về bệnh tật, Đông y chia ra hai loại: chứng thực và chứng hư; các chứng trạng của tự Hóa Quyền thường thường là chứng thực.

(4) Hiện tượng xảy ra do tự Hóa Quyền không có tính kéo dài, mà chỉ là phản ứng trong tình huống đặc biệt, cho nên thường thường có thể chữa khỏi bệnh. Nhưng cung tật ách của thiên bàn xuất hiện động thái tự Hóa Quyền thì cần phải điều dưỡng lâu dài, bất luận là bệnh tật cơ thể, bệnh về tâm lí, hoặc trạng thái rối loạn tâm lí.

(5) Trong trường hợp hội họp hay đàm phán thương vụ, lúc người cung tật ách tự Hóa Quyền bị kích thích, hoặc cho rằng mình không được tôn trọng, không được thông báo trước mà tự tiện thay đổi chương trình nghị sự hoặc nội dung, thường thường sẽ kích phát “phản ứng" của tự Hóa Quyền, như vậy cuộc hội họp hay đàm phán thương vụ có thể rất khó thu được kết cục hoàn mĩ; nếu không bỏ về, họ có thể tìm lí do phản đối tới cùng; cho nên bình thường người này giống như con dê nhỏ, nhưng chỉ trong nháy mắt có thể biến thành mãnh hổ.

(3) Cung tật ách tự Hóa Khoa:

Công dụng rõ rệt nhất của cung tật ách tự Hóa Khoa là sau khi thân tâm bị xung kích, tiềm năng trong cơ thể sẽ sinh ra sức mạnh bảo vệ "bản thân” (hiện tượng của hệ miễn dịch, cơ thể sinh ra kháng thể, đều thuộc công dụng của tự Hóa Khoa). Nhưng không phải người nào cũng có sức mạnh tự cứu bản thân. Giả thiết một người có mệnh cách không tốt, rõ ràng là mắc bệnh nhẹ, nhưng có thể càng chữa trị bệnh tình càng trở nên xấu đi; lại có người tuy đã bị bác sĩ phán sớm muộn gì cũng sẽ qua đời, vậy mà họ không chịu đi “đầu thai”, mà còn giữ được thân xác cũ để khỏe lại, người ta nói đây là “phép lạ” hay “kì tích”, nhưng đối với người am hiểu mệnh lí thì những trường hợp kể trên vẫn nằm trong phạm vi tính toán của Tử Vi Đẩu Số!

Dưới đây là các ý tượng cơ bản của trường hợp cung tật ách tự Hóa Khoa:

(1) Cung tật ách tự Hóa Khoa là ý tượng: phát huy tiềm năng, thường thấy những trường họp đang bị bệnh biến nghiêm trọng, trong tình trạng chữa trị không có hiệu quả, bỗng nhiên sức khỏe khôi phục hoàn toàn, hoặc khôi phục cục bộ theo kiểu “xuất hiện kì tích", ví dụ như người thực vật tỉnh lại, người bệnh ung thư thời kì cuối bệnh tình bỗng nhiên chuyển biến nhẹ đi. Đây là ý tượng chính của cung tật ách tự Hóa Khoa, nhưng không phải người nào đang bị bệnh nguy nan cũng đều có vận may gặp cách cục này.

(2) Một người đã từng trải qua kinh nghiệm đau khổ, bất kể là người thân mất hay bị người yêu bỏ rơi, tiền bạc bị cướp, hoặc gặp điều bất hạnh nghiêm trọng khác nhưng họ nói “tôi đã thông suốt”; nếu câu nói này phát xuất từ người cung tật ách tự Hóa Khoa thì có thể tin được, họ đúng là đã thoát khỏi sự u ám. Còn ở cung khác, dù là cung mệnh tự Hóa Khoa, thì đó chỉ là câu nói tự an ủi. Xin nhắc lai, động thái tự Hóa Khoa không có tính kéo dài, nó cũng giống như năng lượng của đốm lửa rơm, cần phải dựa vào trợ lực mới có sức kéo dài!

(3) Chứng mất trí nhớ có tính chọn lựa cũng thuộc phạm trù cung tât ách tự Hóa Khoa, lúc một người bị ngoại lực xung kích cực mạnh; ví dụ như sự cố tai nạn giao thông, hay từ trên cao rơi xuống, bị bức hại, hay đang cực kì sợ hãi. Tác động của Hóa Khoa có thể khiến người này sinh ra ý thức che giấu cái xấu, tức có thể “quên mất” một phần hay toàn bộ quá khứ bất hạnh.

(4) Lúc đối diện áp lực trọng đại hoặc nan đề, sẽ biết được cách giải quyết hợp lí hoặc nghĩ ra phương pháp giải đề, thảy đều thuộc công dụng của cung tật ách tự Hóa Khoa; “nảy sinh niềm vui trong cái khổ” và “trong cái khó ló cái khôn” cũng là phát huy công dụng của tự Hóa Khoa.

(4) Cung tật ách tự Hóa Kị:

Cung tật ách là biểu trưng nội tại của mệnh tạo, chủ về IQ, còn là nơi chứa đựng những điều thầm kín nhất của mệnh tạo. Cho nên các sao ở cung tật ách còn là biểu trưng cho “góc tối” không muốn ai biết của đương sự, chớ không chỉ chủ về bệnh tật. Trường hợp cung tật ách có tứ hóa [năm sinh], là khiến cho những gì đang ở nơi thâm kín nhất bị lộ ra; tình trạng của cung tật ách tự Hóa Kị còn buồn thảm hơn. Lấy cơ thể làm ví dụ, là ý tượng: có thể xuất hiện tình trạng mất chức năng miễn dịch, hoặc mất ý chí chiến đấu với bệnh tật, về tâm lí là cực kì tiêu cực, chấp nhận sự an bài của số phận. Tóm lại, rất có thể diễn biến thành mất hết ý chí! May mà tác động của tự Hóa Kị không có tính kéo dài, mà chỉ là phản ứng khi bị xung kích nghiêm trọng. Tuy nhiên, vào thời khắc nguy cấp, dù không phải là bệnh đau, cũng có hành vi không thấy có lợi cho người, nhưng nhất định là có hại cho bản thân. Lúc tự Hóa Kị phát sinh tác dụng, thường thường sẽ có lối suy nghĩ tiêu cực theo hướng xấu nhất, chơ nên dễ bị hoảng loạn và có tâm lí nghi kị rất nặng nề.

Dưới đây là các ý tượng cơ bản của trường hợp cung tật ách tự Hóa Kị:

(1) Về phương diện tật ách, ngoài tình trạng mất ý chí sinh tồn, còn có thể khiến cho bệnh tình nhanh chóng chuyển biến xấu đi, từ bệnh nhẹ có vẻ như không quan trọng diễn biến thành bệnh tình khó khống chế.

(2) Trường hợp có các sao mạnh đồng cung, ví dụ như hai sao A và B cùng tọa thủ cung tật ách, mà sao A tự Hóa Kị, còn sao B là sao mạnh, nếu cung điền trạch thấy Kình Dương, Đà La, thường thường là phải phẫu thuật cắt bỏ cơ quan cục bộ trong cơ thế, thậm chí cũng có thể là bị đoạn chi tay hay chân, cần phải xem sao nào tự Hóa Kị mà định.

(3) Cung tật ách tự Hóa Kị còn chủ về một số bệnh tật không rõ nguyên nhân, bệnh hiếm gặp, hoặc sưng đau mà không có bệnh danh. Theo kinh nghiệm lâm sàng, còn có khuynh hướng bệnh về huyết dịch, tủy sống; chứng hoang tưởng bị hại cũng là chứng bệnh tâm lí có thể xảy ra lúc cung tật ách tự Hóa Kị bị mắc bệnh.

(4) Hiện tượng tâm lí của cung tật ách tự Hóa Ki gần với khuynh hướng “tự làm tàn phế”, đây là lối suy nghĩ bất lợi cho bản thân. Cho nên mẫu người này sẽ không nghĩ đến việc giở mánh khóe hại người, mà thường hay có thái độ phòng vệ rất sai lầm, tương tự như hành động của con thằn lằn tự làm đứt đuôi để tìm đường sống,v.v...!

(5) Vì trong chỗ sâu thẳm nhất của tâm hồn có chứa gene thiếu khoáng đạt, không được lạc quan, cho nên người có cách cục này giống với trường họp Hóa Kị [năm sinh] ở cung tật ách, là thuộc nhóm người có nguy cơ cao mắc bệnh ung thư.

Theo: Trung Châu Tử Vi Đẩu Số

Phản hồi từ học viên

5

(Dựa trên đánh giá ngày hôm nay)


Đã sao chép!!!
Khóa Học Tử Vi Chân Cơ
Hotline: 083-790-1987
Khóa Học Tử Vi Chân Cơ Chat FB với chúng tôi
Khóa Học Tử Vi Chân Cơ