By Tử Vi Chân Cơ| 08:57 25/04/2024|
Tứ Hóa Bắc Phái

KHÁI NIỆM CUNG TỰ HÓA

Khái niệm “cung tự hóa” là một bộ phận trong khái niệm "cung phi hóa", đương nhiên, ý tượng của cung tự hóa sớm muộn cũng sẽ ứng nghiệm trong mệnh bàn. Cung tự hóa là “khí tiết” của cung vị, như đã thuật ở trước, cũng có thể xem nó là “phản ứng”. Đây là vì lúc bị xung kích hay khởi động mới sinh ra hiện tượng tự hóa.

Muốn ứng dụng Tử Vi Đẩu Số của Tứ Hóa phái, trước tiên bạn phải hiểu rõ ý tượng cơ bản của động thái “tự hóa". Nắm vững các ý tượng cơ bản này, các bạn mới có thể luận đoán một cách linh hoat. Gọi là “ý tượng cơ bản” tức chỉ là khái luận, bởi vì mỗi một sao“tự hóa” đều có mặt độc đáo của riêng nó. Trong sinh hoạt cuộc sống sẽ có rất nhiều hiện tượng khác nhau; nhưng “ý tượng cơ bản" là cơ sở của chúng.

Giả thiết ông A cung tử nữ ở cung Sửu, can cung tử nữ là Ất Sửu, trong cung tử nữ có Thiên Cơ; thiên tượng tứ hóa của can Ất là: Thiên Cơ Hóa Lộc, Thiên Lương Hóa Quyền, Tử Vi Hóa Khoa, Thái Âm Hóa Kị. Căn cứ nguyên tắc này, sẽ xảy ra tình hình Thiên Cơ Hóa Lộc, tức là cung tử nữ có động thái tự Hóa Lộc.

Lại giả thiết ông B có cung tài bạch ở cung Tuất, can cung là Giáp Tuất; thiên tượng tứ hóa của can Giáp là: Liêm Trinh Hóa Lộc, Phá Quân Hóa Quyền, Vũ Khúc Hóa Khoa, Thái Dương Hóa Kị. Ở đây, can cung Giáp Tuất sẽ khiến Phá Quân tự Hóa Quyền; nói một cách đơn giản là, cung tài bạch tự Hóa Quyền.

Lại lấy mệnh bàn của ông C để làm ví dụ, ông C có cung tài bạch tự Hóa Lộc, còn can cung phu thê phi Hóa Kị nhập cung tài bạch. Như vậy nhân duyên khởi động cung tài bạch tự Hóa Lộc là do Hóa Kị từ cung phu thê phi nhập, đây là động thái tứ hóa phi nhập để lấp đầy cái “hố sâu”, vì vậy động thái "tự Hóa Lộc” là một phản ứng.

Cung tài bạch là cửa ngõ giao dịch để kiếm tiền mưu sinh, cũng là nơi biểu hiện lời nói và hành vi đối ngoại, cho nên đối với ông C, trường hợp này ngoại trừ khả năng tổn thất tiền bạc, còn có thể vì vậy mà có thái độ “nhẫn nhịn” để tiếp nhận những rối rắm, phiền phức, hay thái độ phi lí của người phối ngẫu. Nhưng muốn biết cụ thể về thái độ kể trên hoặc vấn đề liên quan đến tiền bạc, thì phải truy cứu cung phu thê xem nó phi Hóa Lộc nhập cung nào mới có thể định đoạt.

Lúc luận mệnh, vấn đề xảy ra sẽ liên quan đến thiên bàn (nguyên cục), địa bàn (đại vận bàn), nhân bàn (lưu niên bàn), thậm chí là lưu nguyệt bàn. Nhưng bất luận thế nào, ý tượng của tự hóa đều có dấu tích ở thiên bàn. Cho nên phải đặc biệt xem trọng tính quan trọng của nó và cần nhấn mạnh rằng, cung tự hóa sẽ làm mất tính đồng chất của Hóa Lộc, Hóa Quyền, Hóa Khoa, Hóa Kị, trong đó bao gồm tứ hóa [năm sinh] và tứ hóa [đại vận] (phát xuất từ cung mệnh của đại vận). Lấy trường hợp cung tài bạch của đại vận có Hóa Lộc gặp tự Hóa Lộc làm ví dụ, trường hợp này có ý tượng là “có qua có lại”, giống như bạn bè tặng quà cho bạn, bạn đáp lễ bằng cách mời họ ăn cơm, tuy là “không mắc nợ gì”, nhưng vẫn có quá trình của nó. Cần lưu ý, thấy Hóa Lộc không nhất định là chủ về “tiền bạc”, mà cũng có thể là “tình dục”, hoặc chỉ là “hảo ý”, hay “lấy tiền đổi tình”, hoặc là “hoạnh tài”, v.v... có khả năng xảy ra rất nhiều hiện tượng khác nhau. Lúc này ngoài viêc phải tìm hiểu địa bàn, vì bất kể chuyện thị phi nào cũng đều để lại dấu tích ở thiên bàn, cho nên nhất định phải quay lại thiên bàn để tìm hiểu; nhưng trong đại vận này, ý tượng của Hóa Lộc gặp tự Hóa Lộc sẽ ứng nghiệm ở lưu niên nào, đó là mục tiêu phải truy tìm của người luận mệnh.

Lúc ứng dụng Tử Vi Đẩu Số để luận đoán mệnh vận, nhất định sẽ có sự liên quan xuyên suốt từ mệnh bàn nguyên cục (thiên bàn), đại vận bàn (địa bàn) và lưu niên bàn (nhân bàn). Thông thường lúc luận mệnh có thể lấy thiên bàn làm nền tảng để hướng về địa bàn và nhân bàn mà tìm hiểu; cũng có thể lấy địa bàn làm chuẩn để tìm hiểu sức ảnh hưởng của nó đối với thiên bàn, rồi dùng lưu niên bàn để suy đoán thời điểm ứng nghiệm. Đương nhiên, cũng có thể dùng nhân bàn (lưu niên bàn) truy ngược về địa bàn và thiên bàn. Trên là ba phương thức luận đoán khác nhau, tuy cách tiếp cận khác nhau, nhưng thực ra là nhất quán. (Cổ nhân gọi “mệnh bàn nguyên cục” là “thiên bàn”, “đại vận bàn” là “địa bàn”, còn “lưu niên bàn” là “nhân bàn”.)

Lại lấy trường hợp cung tài bạch tự Hóa Lộc, cung phu thê phi Hóa Kị nhập cung tài bạch để làm ví dụ. Lúc này ý tượng trong mệnh vận của mệnh tạo là gì? Nếu mệnh tạo suốt cuộc đời không kết hôn, vậy cung phu thê phi Hóa Kị nhập cung tài bạch sẽ ứng nghiệm điều gì? Hoặc đối với một người trẻ tuổi chưa kết hôn, ý tượng của thiên bàn ứng nghiệm ở địa bàn (đại vận bàn), có xảy ra hay sẽ không xảy ra như thiên bàn đã ngầm biểu thị? Dù đã kết hôn, dự đoán "đáng tiếc" ở đại vận bàn vẫn sẽ thành sự thực? Đúng là suốt cuộc đời đều sẽ như vậy, hay ở một đại vận đặc biệt nào đó mới xảy ra, mà sẽ xảy ra vào những năm nào? Nhưng rốt cuộc nhất định sẽ xảy ra hay sao? Các câu hỏi này là những chủ đề nghiên cứu rất quan trọng, trước khi buớc vào tầng thâm sâu này, chúng ta phải tuần tự tìm hiểu các ý tượng cơ bản ở các cung tự hóa, có vậy mới đủ thực lực để giải đáp các câu hỏi trên.

Theo: Trung Châu Tử Vi Đẩu Số

Phản hồi từ học viên

5

(Dựa trên đánh giá ngày hôm nay)


Đã sao chép!!!
Khóa Học Tử Vi Chân Cơ
Hotline: 083-790-1987
Khóa Học Tử Vi Chân Cơ Chat FB với chúng tôi
Khóa Học Tử Vi Chân Cơ