By Tử Vi Chân Cơ| 08:23 25/04/2024|
Tứ Hóa Bắc Phái

TRUY CỨU LAI NHÂN VÀ SONG HÓA TINH TÍNH CUNG

Truy cứu “lai nhân”:

Ông A sinh năm Ất, cung mệnh ở cung Mậu Dần, trong cung có Cự Môn, Thái Dương tọa thủ. Cục ngũ hành của ông A là Thổ ngũ cục, khởi vận từ 5 tuổi. Lúc đi nghịch đến cung Mậu Tí, là đại vận 25~34 tuổi, trong cung mệnh của đại vận có Thiên Đồng, Thái Âm Hóa Kị.

Ví dụ, bà cô B sinh năm Ất, cùng một tinh bàn với ông A, cung mệnh vô chính diệu ở cung Bính Tuất. Cục ngũ hành của bà B là Thổ ngũ cục, cũng khởi vận từ 5 tuổi. Lúc đi thuận đến cung Mậu Tí, cũng là đại vận 25~34 tuổi, trong cung cũng là Thiên Đồng, Thái Âm Hóa Kị tọa thủ. Giả thiết trong điều kiện, hai người này đều sinh vào tháng 7 Âm lịch, cho nên cung Thìn có Hữu Bật, cung Tuất có Tả Phù, hiện là lưu niên năm 2010 suy đoán.

Họ có cùng một đại vận Thiên Đồng, Thái Âm Hóa Kị, nhưng đối với ông A và cô B, ý nghĩa có khác nhau không? Sinh năm Ất, cung Thìn có Kình Dương, cung Mão có Lộc Tồn, cung Dần có Đà La. Ông A và cô B trong đại vận này có thể xảy ra những chuyện gì?

Cung Mậu Tí là cung phu thê của ông A, còn của cô B là cung phúc đức. Lúc ở cung phu thê, Thái Âm Hóa Kị [năm sinh] lại tự Hóa Quyền, sẽ xảy ra chuyện gì? Còn ở cung phúc đức, Thái Âm Hóa Kị [năm sinh] lại tự Hóa Quyền, sẽ xảy ra hiện tượng gì? Cung phu thê là “tha cung”, cung phúc đức là “ngã cung”; sao A ở “ngã cung" và “tha cung” Hóa Kị [năm sinh] lại tự Hóa Quyền sẽ sinh ra hiện tượng hoàn toàn khác nhau, cho nên đừng cho rằng trong đại vận này, hai người họ sẽ gặp hiện tượng giống nhau. Đây là hai mệnh bàn có thật, những sự kiện xảy ra vào năm Mậu Tí trong đại vận 25~34 tuổi là rất có ý nghĩa. Hai người họ không quen biết nhau, hiện tại đều ở nước ngoài, và ở hai nước khác nhau, tại sao?

Mệnh bàn là quỹ tích biểu thị từ lúc sinh mệnh bắt đầu cho đến lúc sinh mệnh kết thúc, đó là hiện tượng cuộc đời của một người. “Lai nhân cung" là tượng trưng cho “tử cung" của người mẹ, nơi một người thành hình, thai giáo ở cung phúc đức, có cha mẹ rồi (cung phụ mẫu) mới có cung mệnh. Nhưng nhất định là, khi cha mẹ sinh ra “bạn” rồi thì cung mệnh và cung phụ mẫu mới thành lập, lúc chưa có “bạn” thì cung phụ mẫu và cung mệnh cũng không tồn tại; đây là một chủ đề tư tưởng triết học, truy cứu “lai nhân” của sinh mệnh. Còn trong Tử Vi Đẩu Số Tứ Hóa phái, là chuyên giải thích hiện tượng tứ hóa [năm sinh] và tứ hóa [can cung] sinh ra song Hóa Lộc, song Hóa Quyền, song Hóa Khoa, Song Kị. Ở các cung khác nhau, sao A Hóa Lộc [năm sinh] lại tự Hóa Lộc, Hóa Quyền [năm sinh] lại tự Hóa Quyền, Hóa Khoa [năm sinh] lại tự Hóa Khoa, và Hóa Kị [năm sinh] lại tự Hóa Kị, sẽ xảy ra các hiện tượng khác nhau, và đó chính là mệnh bàn của “bạn”, mà không phải của ai khác, vậy không phải là truy cứu “lai nhân" sao?

Song hóa tinh tính cung:

Trong Bắc phái Phi Tinh Tứ Hóa Tử Vi Đẩu Số, có một kĩ thuật gọi là “Song hóa tinh tính cung" (hai sao hóa nhập vào cùng một cung) (併 “tính” là “cùng lúc"). Trong mệnh bàn, chỉ có các cung Tí Dần và Sửu Mão mới có thể cùng can, các cung vị còn lại đều có thiên can khác nhau. Hai cung có cùng thiên can cách nhau một cung, phi Hóa Kị đồng thời nhập vào một cung, gọi là “Song Kị tính cung”. Nếu không phải Hóa Kị mà là Hóa Lộc, thì gọi là “Song Lộc tính cung”. Lấy Hóa Kị để làm ví dụ thuyết minh:

- Nếu cung phu thê phi Hóa Kị nhập cung phúc đức, cung tài bạch cũng phi Hóa Kị nhập cung phúc đức, đây là Song Kị tính cung phúc đức xung cung tài bạch. Là ý tượng: “nhờ người phối ngẫu mà được tiền”, thuộc điềm cát, người phối ngẫu có sự trợ giúp mệnh tạo về phương diện tiền bạc.

- Nếu cung phu thê phi Hóa Kị nhập cung điền trạch, cung tài bạch cũng phi Hóa Kị nhập cung điền trạch, Song Kị nhập cung điền trạch và xung cung tử nữ, lúc này là hung tượng, chủ về mệnh tạo vì người phối ngẫu mà phá tài.

- Nếu cung phu thê phi Hóa Kị nhập cung quan lộc, cung tài bạch cũng phi Hóa Kị nhập cung quan lộc, là ý tượng: nhờ tiền của mà lấy được vợ (chồng).

Do trên có thể biết, “Song Kị tính cung" cần phải cấu tạo thành “đối cung” ở góc độ trực tuyến, mới nảy sinh tác dụng kiểm soát. Lúc đó sẽ có tác dụng kiểm soát tính hung của Hóa Kị, tình hình sẽ chuyển thành cát, khiến cho nó không cách nào nảy sinh tác dụng hung.

Lấy Hóa Lộc làm ví dụ, là chủ về có chung, hưởng chung, khi không có tiền đi kiếm tiền sẽ có, có kiếm tiền thì mọi người đều có tiền dùng. Nêu hai cung vị phi tứ hóa không có quan hệ đối cung với cung tứ hóa nhập vào, thì không có ý nghĩa “Nghịch Thủy Kị", mà có ý nghĩa giống như “Lộc Kị xung”, là điềm hung.

Cho nên trong tình huống “Song hóa tinh tính cung”, nếu một trong hai cung phi hóa thành quan hệ đối cung với song tính cung, mới có tình hình đảo ngược, bất kể là Lộc, Quyền, Khoa, hay Kị, đều là tượng cát lợi. Đây là bí quyết của Bắc phái Phi Tinh Tứ Hóa Tử Vi Đẩu Số.

Theo: Trung Châu Tử Vi Đẩu Số

Phản hồi từ học viên

5

(Dựa trên đánh giá ngày hôm nay)


Đã sao chép!!!
Khóa Học Tử Vi Chân Cơ
Hotline: 083-790-1987
Khóa Học Tử Vi Chân Cơ Chat FB với chúng tôi
Khóa Học Tử Vi Chân Cơ