By Tử Vi Chân Cơ| 08:19 25/04/2024|
Tứ Hóa Bắc Phái

Ý NGHĨA CỦA HIỆN TƯỢNG CUNG TẬT ÁCH PHI HÓA NHẬP CUNG PHÚC ĐỨC

Cung tật ách là cung có tính ẩn kín, nhìn không thấy, sờ không được, là nơi biểu thị IQ, cũng có thể nói đây là tiềm thức, là nơi sâu thẳm nhất trong tâm hồn, mà ngay cả bản thân mệnh tạo cũng không rõ dưới đáy của nó chứa đựng những gì, cho nên có thể ví cung tật ách giống như phần đáy của tảng núi băng.

Từ nơi thần bí nhất của cơ thể con người phi xuất hóa tượng, có thể giúp bạn biết được rốt cuộc thì mệnh tạo có ý định gì, muốn làm gì, muốn mưu đồ tính toán gì, hoặc điều mà họ canh cánh trong lòng không buông bỏ được là gì.

Cung tật ách đứng trước cung tài bạch, cũng là cung chủ về động cơ khởi niệm, cũng chính là tri thức và cách suy nghĩ từ cung quan lộc truyền đến để tàng chứa. Vị trí của cung tật ách trong tâm hồn sâu hơn cung phúc đức, cho nên từ cung tật ách phi hóa đến cung phúc đức là từ khu vực biển sâu đến khu vực biển cạn. Ở đây chúng tôi lấy trường họp cung tật ách phi hóa nhập cung phúc đức để thuyết minh, bao gồm những ý tượng như sau:

(1) Cung tật ách phi Hóa Lộc nhập cung phúc đức:

Cung mênh phi hóa nhập cung phu thê là mô thức từ “ngã cung” phi hóa nhập “tha cung”, còn trường hợp cung tật ách phi hóa nhập cung phúc đức là mô thức từ “ngã cung” phi hóa nhập “ngã cung", có ý tượng như sau:

- Có thể làm cho ý thức nội tâm phát huy đầy đủ, ý hướng của nó là hướng đúng, nguyện vọng ban đầu ôm ấp đầy nhiệt tình và cảm tính, cũng có thể nói là nhiều dục vọng.

- Là người có thể lấy thái độ lạc quan để thuyên thích thế giới nội tâm của mệnh tạo. Như đã thuật ở trên, cung phúc đức chủ về hứng thú, thị hiếu, sở thích, hưởng thụ về tinh thần; cho nên lúc cung tật ách phi Hóa Lộc nhập cung phúc đức, thì người này có cơ hội thực hiện nguyện vọng; còn có thể dùng cái tâm để kinh doanh hứng thú, thị hiếu của mình, thể loại khá rộng, cũng thấy có trường hợp đa dạng hóa, cho nên sẽ khiến cho mệnh tạo rất biết sống, thậm chí là biết hưởng thụ cuộc sống.

- Là người sẽ mang hứng thú, thị hiếu của mình chuyển hóa thành phương tiện kiếm tiền, cho nên thường thấy họ rất có sáng kiến, nhiều ý tưởng mới, mà còn có nội hàm phong phú, duy mĩ và có tính cầu toàn.

- Vì cung tật ách và cung phúc đức là thuộc “ngã cung", cũng đều là cung có tính ẩn, chỉ là từ sâu đến cạn mà thôi, cho nên tứ hóa từ cung tật ách phi nhập cung phúc đức, thông thường không liên can đến đào hoa, và cũng không lôi kéo quan hệ giao tế. (Nhưng nếu cung thiên di phi Hóa Lộc nhập cung phúc đức thì phải luận khác!)

- Nếu quan hệ vợ chồng gặp trắc trở hoặc lúc duyên hôn nhân gần kề bên bờ vực nguy hiểm, mệnh tạo sẽ dùng phương thức cảm tính để hóa giải nguy cơ, cũng sẽ hết lòng làm cho hôn nhân được hòa hợp hạnh phúc. Sau khi đã hiểu đầy đủ về công năng của cung tật ách và cung phúc đức, sẽ không khó lí giải hiện tượng sẽ xảy ra do tác động của tứ hóa xuất phát từ cung tật ách phi nhập cung phúc đức. Nhưng xin các bạn đừng quên nguyên tắc thúc đẩy khiến cung vị khởi động phi hóa, như vậy mới không xảy ra tình trạng loạn phi hóa trong mệnh bàn Đẩu Số. Nói một cách khác, cung phi hóa là có điều kiện, cũng có tính thời gian nhất định (thuộc đại vận).

(2) Cung tật ách phi Hóa Quyền nhập cung phúc đức:

Hóa Quyền là lực mạnh và sôi nổi, phấn chấn, gay gắt, kịch liệt, thiên lệch, không thỏa hiệp; những điều này từ trong chỗ thâm sâu nhất của cung tật ách truyền đến cung phúc đức với khí thế mãnh liệt, và bắn sang hướng cung tài bạch. Nhưng cung tật ách hay cung phúc đức đều thuộc “ngã cung”, tức là đều phát xuất từ “thế giới nội tâm”, nơi mà không cách nào biết được nếu quan sát từ biểu hiện bề ngoài. Không ở cùng một chỗ với Hóa Quyền [năm sinh] tức Hóa Quyền [năm sinh] không trú đóng ở cung phúc đức; đây là lúc cung tật ách bị kích thích mà sinh ra phản xạ tự nhiên, luồng sức mạnh này khá sôi nổi và dữ dội. Cho nên lúc lực tác động của nó phát huy hiệu năng, sẽ xuất hiện tình trạng suy nghĩ nhiều. Lúc đường đời không thông, sẽ lộ ra vẻ lo lắng bất an, thậm chí sẽ ảnh huởng đến chất lượng giấc ngủ, hiện tượng ứng nghiệm trong đời sống hiện thực sẽ giống như buổi tối trước khi đi thi, lúc chuẩn bị bản thảo diễn giảng hoặc trước kì thi đấu quan quan trọng, v.v..Tình trạng này cũng sẽ khiến cho biểu hiện của cung tài bạch được tốt hơn, sinh ra phản ứng quá độ, đây cũng là tình trạng mà lúc bình thường gọi là khẩn trương, hoặc tâm trạng căng thẳng. Cho nên lúc cung phúc đức đầy dẫy động thái của Hóa Quyền đến từ cung tật ách, sẽ có hiện tượng như sau:

- Không cách nào tâm bình khí hòa, khiến thân tâm không cách nào yên, sẽ khiến cho tâm trạng dễ nổi sóng gió, khó giải quyết vấn đề gặp phải một cách hợp lí.

- Thuộc về ý thức chủ đạo và chờ cơ hội phát ra, là chủ trương đến từ nơi sâu thẳm nhất trong tâm hồn của mệnh tạo, khí thế mãnh liệt cuồn cuộn. Thuyên thích ở góc độ tích cực, đây cũng là trường hợp trong bụng đã có kế hoạch, sau khi đã chuẩn bị đầy đủ. Ví dụ như “tâm chứng” của quan kiểm sát hoặc thẩm phán là do suy nghĩ tìm hiểu tỉ mỉ mà thành định kiến.

- Đây là hình thái ý thức mạnh mẽ trong nhất thời, lúc đường đời thông thuận thì muốn “ép buộc" người khác phải thuần phục, nhưng lúc chưa được thư thả như lí tưởng, thì sẽ nóng nảy và lo lắng. Bởi vì nạn tai phát xuất từ can cung tật ách nên sẽ khiến các sao ở cung phúc đức có hiện tượng hoạt động quá độ, nhưng muốn biết sức mạnh của nó có mức độ lớn nhỏ thế nào thì phải xem tính của sao hóa để định mức độ và phương thức biểu hiện.

- Nếu cung phúc đức thấy Hóa Quyền [năm sinh], là ý tượng: tình hình đi xa, ra bên ngoài có thế mạnh, khá sôi nổi; đó là vì cung phúc đức là cung vị biểu hiện của cung thiên di. Còn tác động của Hóa Quyền phát xuất từ cung tật ách thì lại không nhằm vào cung thiên di, mà phát từ một “ngã cung” đến một “ngã cung” khác, động cơ là rất muốn biểu đạt ý niệm trong lòng, mà không liên can gì đến biểu hiện của cung thiên di.

- Cung tật ách phi Hóa Quyền nhập cung phúc đức, rất có thể tạo thành ảnh hưởng không lành đối với quan hệ hôn nhân, vì cung phúc đức là cung vị khí số của cung phu thê. Như bạn đọc đã biết, cung tật ách và cung phúc đức đều là cung “ẩn” thuộc “ngã cung”, thêm vào đó, cung vị khí số của cung phu thê cũng là cung vị có tính ẩn, cho nên mới ngầm ngụ ý hôn nhân xảy ra biến động thay đổi.

Lúc quan sát cung phi hóa cần phải suy xét thật tinh tế, không phải hễ thấy tứ hóa phi nhập cung phúc đức thì lấy mô thức cung phúc đức có tứ hóa [năm sinh] để luận giải, như vậy chỉ làm rối loạn, mà không cách nào thấy được nghiệm chứng trong sinh hoạt thực tế.

(3) Cung tật ách phi Hóa Khoa nhập cung phúc đức:

Hóa Khoa xuất phát từ cung tật ách phi nhập cung phúc đức có công năng trừ nạn giải ách. Các cung của đại vận phi Hóa Khoa nhập cung mệnh, cung quan lộc, cung điền trạch, cung phúc đức của đại vận cũng đều có công năng hóa giải nguy nan; nhưng lúc các cung của đại vận phi Hóa Khoa nhập cung mệnh, cung quan lộc, cung điền trạch, cung phúc đức của thiên bàn, thì sẽ phát huy công năng hóa giải tai ách loại nghiêm trọng. Tai ách nguy nan đề cập ở đây là nói về bệnh tật; tức là sẽ gặp được bác sĩ giỏi, hay lương y, lương dược, bao gồm cả việc chữa trị đúng phép và kịp thời.

Lực tác dụng của Hóa Khoa có thể giải cứu và kéo dài sinh mệnh lực, đó có thể là sự chăm lo, săn sóc, y dược, trị liệu, phúc ấm,v.v... Thậm chí nó cũng có thể là những lời vàng ngọc làm cho người ta tỉnh ngộ. Cho nên, lúc cung tật ách phi Hóa Khoa nhập cung phúc đức, có thể phát huy tính dung hợp “thiên nhân tương ứng" trời giúp rồi tự giúp, hoặc tự giúp rồi trời giúp. Vì cung tật ách là nơi chứa những tiềm năng mà nhiều lúc mệnh tạo sẽ cảm thấy vượt ngoài sức tưởng tượng, cho nên cung tật ách phi Hóa Khoa có thể khiến cho tâm trạng (do cung phúc đức chủ đạo) được bình hòa trở lại, và suy nghĩ ra được cách giải quyết các vấn đề khó khăn (bao gồm cả nguy cơ về tài chính), hoặc làm cho bản thân mở rộng tâm hồn theo hướng tích cực (bao gồm cả cách tiếp cận tôn giáo tín ngưỡng).

Tác động của Hóa Khoa phát xuất từ cung tật ách đến cung phúc đức cũng giống như dòng năng lượng lưu động của nội bộ (vì từ “ngã cung” đến “ngã cung"), dòng năng lượng này đến đóng trụ ở cung phúc đức (là cung vị biểu hiện của cung phu thê) nên cũng sẽ có tác dụng giúp nâng cao tình duyên vợ chồng của Hóa Lộc, hoặc làm chuyển biến khuynh hướng tiêu cực của Hóa Kị, hoặc làm giảm bớt sóng gió ba đào của Hóa Quyền, có thể hóa giải các nguy cơ trong hôn nhân khiến hai người thấy hòa hợp hạnh phúc hơn. Nhưng có ý nghĩa tích cực đặc biệt nhất là lúc Hóa Khoa phi nhập cung phúc đức mà thấy trong cung có Hóa Kị [năm sinh], nếu sao Hóa Kị [năm sinh] và sao Hóa Khoa là cùng một sao, là ý tượng: do trải qua sự giáo hóa mà thay đổi, hóa giải được lối suy nghĩ tiêu cực, bất an và lo lắng, nhờ đó cải thiện tình hình và nâng cao chất lượng cuộc sống!

Giả thiết đây là hai sao khác nhau, vậy đây là, sao Hóa Khoa bày ra phương thức cứu sao Hóa Kị [năm sinh], đồng thời cũng sẽ xuất hiện hai lối tư duy khác nhau. Đó là Hóa Khoa “quang minh” sẽ chiếu sáng Hóa Kị “u ám”; cho nên đó cũng là “phương thuốc tốt”.

Cung phúc đức là khu vực tác nghiệp, có chúc năng quy hoạch phối hợp thống nhất các chức trách, ở vị trí (đối cung) trước mặt cung tài bạch chủ về “biểu hiện”; vì vậy, nếu cung phúc đức có khí thế tiêu trầm, thì cung tài bạch không cách nào diễn xuất một cách tốt đẹp được. Đó là nói, dễ sinh ra tâm lí bi quan. Cung tài bạch là cửa ngõ của việc kiếm tiền mưu sinh, thế thì trường hợp Hóa Kị [năm sinh] ở cung phúc đức là tượng ngầm báo: lo lắng làm không tốt, lo lắng sẽ mất cơ hội. Đối góc độ khác để nói, là không có cảm giác an toàn về tiền bạc, cho nên thường hay lo lắng phiền não, mất lòng tự tin, lo lắng, bị cuốn vào vòng tuần hoàn ác tính, lúc nghiêm trọng sẽ dẫn đến tâm trạng mất kiểm soát.

(4) Cung tật ách phi Hóa Kị nhập cung phúc đức:

Sẽ khiến mệnh tạo hay lo lắng, dễ có lối suy nghĩ tiêu cực và có cảm giác thiếu an toàn. Nếu không có được tác động dẫn dắt hợp lí (Hóa Khoa), ắt sẽ ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống, đối với người đã kết hôn, rất có thể biến thành sát thủ của những cuộc hôn nhân hạnh phúc. Cho nên bất luận là cung phúc đức thấy Hóa Kị [năm sinh] hay thấy can cung tật ách cung khiến sao tọa thủ cung phúc đức Hóa Kị, đều nên bồi dưỡng sở thích, thị hiếu, hứng thú hoặc tiếp cận tôn giáo tín ngưỡng để thân tâm được an bình; đi ra ngoài vận động, tập Thái cực quyền dưỡng sinh, tập yoga, chạy bộ, leo núi, bơi lội, v.v... cũng là một dạng "xu cát tị hung", vận dụng tác dụng “Hóa Khoa".

Cung tật ách là cung có tính “ẩn”, không lộ rõ, mệnh tạo sẽ “giấu kín” tính chất của các sao trong cung, có thể nói đây là “tiềm năng", cũng có thể nói mệnh tạo không cho người ta biết, cố ý giấu, hoặc tìm không được nơi có thể bộc phát “cá tính” (các bạn có thể đúng từ nhiều góc độ khác nhau để giải thích cung tật ách). Nhưng một khi cung này bị mất quân bình, tác động đến cung phúc đức, (bởi vì “giấu” quá lâu) tất nhiên sẽ tạo thành bất ổn trong cung phúc đức. Giả thiết trong cung phúc đức có sao khác không bị Hóa Kị ảnh hưởng, thì nó còn có thể phát huy công dụng “chống đỡ trong hoàn cảnh khó khăn”; còn nếu trong cung phúc đức chỉ có sao bị Hóa Kị ảnh hưởng, vậy, ngoại trừ những kiến nghị theo phương pháp "Hóa Khoa” kể trên, mệnh tạo nên tìm bác sĩ khoa tâm thần để khám chữa bệnh, đây cũng là biện pháp rất tốt.

Hiện tượng cung phi hóa không phải bay suốt năm này qua năm nọ không dùng, mà là lúc bị khởi động, bị dẫn dắt mới sinh ra phản ứng dây chuyền; cho nên lúc thấy mệnh bàn của bản thân hoặc của thân hữu có hiện tượng cung tật ách phi Hóa Kị nhập cung phúc đức, thì hãy lo liệu, chăm sóc kịp thời, bởi vì trong trường hợp nghiêm trọng, bị chứng trầm cảm nặng có thể dẫn đến tự sát. Nhưng giả thiết can cung tật ách phi Hóa Lộc nhập “ngã cung", phi Hóa Kị nhập cung phúc đức, thì không phải là ý tượng: “thu vào” theo kiểu tiêu cực, cho nên lúc này mệnh tạo sẽ "khí định thần an”, hưởng thành quả một cách vui vẻ!

Theo: Trung Châu Tử Vi Đẩu Số

Phản hồi từ học viên

5

(Dựa trên đánh giá ngày hôm nay)


Đã sao chép!!!
Khóa Học Tử Vi Chân Cơ
Hotline: 083-790-1987
Khóa Học Tử Vi Chân Cơ Chat FB với chúng tôi
Khóa Học Tử Vi Chân Cơ